Tuesday 13 April 2010

Apple apple one two three

Apple, apple, one, two, three

Bạn Alpha học tiếng Anh. Cô giáo dạy cho bài hát thế này, bạn về nhà nghêu ngao suốt:

Apple, apple, one, two, three

Apple, apple, one, two, three

One for you, one for me

One for teacher one, two, three

Cô giáo đến tham, có quả táo cũng giành cho mình. Ba bạn Alpha năn nỉ bạn hát thành “one for daddy one, two, three”, nhưng bạn chưa đồng ý. Bạn còn nhất định gọi “con khỉ” thành “con hỉ”, không quên rành rọt giảng giải “nói con khỉ là đúng, nói con hỉ là sai”. Biết thế, nhưng vẫn nói là “con hỉ”, chắc vì hỉ thì vui:). Mỗi lần nghe bạn nói “con hỉ” chỉ muốn đè nghiến bạn ra hun!

One for me

Bạn nào đọc cái Hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, chắc có nhớ hướng dẫn sử dụng thẻ ATM: Thẻ này không có chức năng cách điện.

Trong khi chờ đợi các ngân hàng phát hành thẻ ATM có chức năng cách điện cũng như trong khi chờ đợi các công ty điện lực trên toàn quốc đi kiểm tra điện rò rỉ ở các ATM, người ta không thể sống mà không có tiền mặt. Thế là sáng nay tôi lót tót ra ngân hàng để rút tiền từ quầy. Sau khi viết giấy và nộp chứng minh nhân dân xong, tôi được báo ngồi đợi 20 phút, vì sớm quá tiền từ hội sở chính chưa về. Trong cái rủi chờ đợi có cái may là ghé sang nhà sách ngay bên cạnh và mua được quyển Cuốn sách và tôi của cụ Vương Hồng Sển. Cuốn này mua theo lời dụ dỗ đường mật của cái bạn đang bị nấc cụt nhà bên kia. (Cho bạn cái link để bạn tăng view!). Trong lúc vẫn chờ để được nhận tiền tôi đọc ngay bài Nói chuyện nàng, là bài đầu tiên trong tập sách sau hai cái lời tựa. Chỉ cần đọc bài này xong tôi có thể nói rằng rất rất nên mua và đọc cuốn này. Ôi cái ông già, duyên dáng và hóm hỉnh quá thể. Ai đời cụ già 83 tuổi thấy một phu nhơn xấp xỉ lục tuần mà mắt cứ tít lên, đi sau lưng người ta “mấy lần tay đụng vào mông vào đùi, mông cứng cáp như mông của gái tân, đùi thon thon dội lại nơi đầu ngón tay êm êm mát mát”! Sau đấy, cụ được phu nhơn mời đến nhà, tức thì đầu óc cứ vơ vơ vẩn vẩn suy đi tính lại “cơm đà dọn, còn đợi gì mà chưa cầm đũa”. Ngặt vì, “khí huyết đã suy, lụt đụt lạt đạt, như đèn hụt bấc, như ô tô hết xăng, đang ăn muốn nuốt mà nó nghẹn ngang trợn trắng” thì sao? Ha ha, không thể không cười với cụ Vương. Cuộc gặp gỡ sau đó giữa cụ Vương và phu nhơn ở nhà riêng của phu nhơn cũng hết sức kỳ thú. Bạn nào tò mò muốn biết kết cục thì tôi có thể tiết lộ thế này bằng chính lời cụ Vương: “tôi cũng gàn thật, không phất cờ, vì tự xét rủi đang phất mà gãy cán cờ là điềm bất lợi, không nói là đại họa có khi, và cơm dọn không thưởng thức vì tật ưa mắc nghẹn với tuổi già”.

One for you

Kiều nữ Evil chính thức quay trở lại với blog Một thế giới khác. Xin giới thiệu cùng các bạn Evil hay thường được gọi một cách thân mật là chị Vìu là một nữ sĩ tài ba thông tuệ hơn người, một chiến sĩ đấu tranh không mệt mỏi cho nữ quyền và sự công bằng trên thế giới. Chính vì vậy, vào blog chị có thể nghe tiếng súng đì đùng. Hãy vào blog chị at your own risk!

Three to go

Hiện tại là 197. Tương tự như lần trước, sẽ gửi tặng cuốn Cuốn sách và tôi cho người thứ 200.

22 comments:

  1. Để tìm cuốn này, chưa xem.

    ReplyDelete
  2. Ôi trời ơi, Mund làm cái trò gì thế. Chị không có thời gian viết blog đâu mà phải quảng cáo. Thôi, không cần phải thế đâu. Rồi nó lại mốc xanh mốc đỏ lên vì cả tháng không viết.

    Kd

    ReplyDelete
  3. chị Vìu: không viết thì thôi có sao đâu; blog đã để public thì chẳng cấm ai được:)

    ReplyDelete
  4. "Hiện tại là 197. Tương tự như lần trước, sẽ gửi tặng cuốn Cuốn sách và tôi cho người thứ 200."
    Em rất quan tâm tới thông tin này!

    ReplyDelete
  5. - Mr.Do: Bạn có quan tâm cũng thế thôi vì mình đã quyết định me quyển này cuả anh Mund vì.."tư thù cá nhân" rồi ! hehe.. ^^

    -Land-

    ReplyDelete
  6. Bác Mr Đỗ đã có trong danh sách rồi mà.

    ReplyDelete
  7. Em cũng muốn được nằm trong list đó nữa anh GM ơi !

    ReplyDelete
  8. L'amant: Em hiểu nhầm rồi. Ý là Mr Đỗ đã nằm trong danh sách 197 nên không đáp ứng điều kiện nữa.

    ReplyDelete
  9. Có 2 xu hướng: (1) Chờ 2 người nữa rồi tới lượt mình, và (2) Đăng ký 3 lần liên tục.
    Bác mà thấy ai xực tù tì 3 lần thì cảnh giác nhé.
    Cứ theo xu hướng thứ 1 thì còn lâu mới đạt tới số 200 :)) Ai hi sinh cho em giật giải đi :)

    ReplyDelete
  10. Không đến 200 thì mình không mất một cuốn sách:)

    Đằng nào thì cũng có người canh me khiến view tăng, he he.

    Đùa chứ bạn gì đấy yên tâm đi, chuyện này từng xảy ra hồi 100 rốt cuộc cũng có bạn lấy thân mình làm giá súng thôi.

    ReplyDelete
  11. Thôi rồi, 200 là bạn Land thật. Sách đã có chủ. Chúc mừng bạn Land và cảm ơn hai bạn 198 và 199 đã lấy thân mình làm giá súng:)

    ReplyDelete
  12. Em chào anh Mund, mạn phép cho em làm người thứ 199 thui , hì hì..

    -Fooleryn-

    ReplyDelete
  13. Gì mà "thôi rồi" chứ anh. Em định là mai cơ, ngủ giấc cho sảng khoái, nhưng mà tại các bạn nhanh tay quá làm em không thể nào không.. nhận sách ! haha.. ^^

    -Land-

    ReplyDelete
  14. Ôi má ơi, tuột mất giả rồi :((. Nhìn số 200 mà như sét đánh ngang mũi

    ReplyDelete
  15. Khổ thế.
    Số em chưa tới (tức chưa tới số). Chắc phải lọ mọ đi mua thoai.

    ReplyDelete
  16. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  17. ơ, sao hem cóa ai còm? là sao ta?

    ReplyDelete
  18. trời, blog này có ma nha, ghê wá đi. gõ gàng thấy 0 commments, mới nói là entry có khuyến mãi sao ế vậy, send commment xong nó hiện ra 16 cái, khiếp, sợ quá xóa đi, nó lại bảo chưa có commment nào. bác GM làm lễ trừ tà đi.

    ReplyDelete
  19. Bạn Mỵ bí lóa mắt rùi!

    ReplyDelete
  20. Khoái Bloger này vì các Symbol như Alpha và Pi. Lại thêm vụ tặng sách, loay hoay add để mình xếp thứ 200 nhìn đi nhìn lại là 209. Số này cũng đẹp mà Goldmun hay phá rào đi, tặng đi để tạo ra phong trào mới... ai lại cưa phải là đuôi 00 mới đẹp nhỉ?

    ReplyDelete
  21. vụ này em canh lâu lắm rồi, thế mà
    híc, gần đây anh GM không quà cáp sách vở gì nữa nhỉ. tình hình dạo này ủ ê quá anh ạ, làm một quả khích lệ tinh thần đồng bào đi.

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN