Wednesday 12 September 2007

Cốm, sen, hồng, chuối tiêu

Thấý mình vô duyên quá, nên đầu entry phải ngoác mồm cười một cái.

Số là sục sạo mãi trên net mới tìm được bài này của chị Tường Vân. Bài đọc lâu rồi, chỉ nhớ mang máng có cốm, hồng, eo với chuối tiêu. Nay tìm được nguyên văn như sau:

Sáng nay cốm đi lấy chồng

Lá sen cùng với quả hồng đi theo

Rơm mềm thắt khẽ ngang eo

Héo lòng vì biết chuối tiêu đã già

Bài thơ rất đáng yêu, có điều mình cứ băn khoăn mãi không biết chuối tiêu là gì. Chả nhẽ chuối tiêu lại là...chuối tiêu???

Nói lòng vòng, sỡ dĩ muốn tìm bài này là vì muốn tặng nó cho một người bạn vừa báo tin sắp đi lấy chồng. Người ấy là ai thì người ấy tự biết nhé. Già rồi, cứ tưởng ế chổng vó, ai ngờ đang lúc tuyệt vọng, hehe, thì lấy được chồng. Chồng cao ráo, đẹp trai gần bằng mình, lại ở những Mỹ cơ. Đâm ra rất là vui cho bạn.

Năm nay hẳn là năm tốt. Có đến mấy người nữa tưởng tình hình kiếm chồng/vợ bi đát lắm, thế nào lại đâm ra lũ lượt báo tin. Một cô bạn khác, cũng thân, còn già hơn cô bạn kể trên, tình hình kiếm chồng đã tuyệt vọng từ năm năm nay, thế quái nào lại vớ được được một anh Việt kiều Đức. Một cậu khác, người Sin, từng đi với mình đến Grand Canyon, cũng tưởng chẳng bao giờ lấy vợ nỗi, cũng báo tin cuối năm đám cưới. Mình bảo cứ mời mình đi, có cớ trốn vợ sang Singapore thăm VT, hehe.

À mà, năm nay chắc chắn là năm tốt. Chẳng thế mà năm ngoái vừa sinh con gái, năm nay vợ lại làm tiếp quả con trai. Heo vàng nhé. Con gái tên là Alpha, còn con trai sắp chào đời sẽ tên là Pi. Sau này viết tên con cứ viết bằng ký hiệu cho nhanh!

4 comments:

  1. hihihi, này bạn, đừng trốn vợ sang Sin vì cuối năm nay mình cũng book bạn mà

    ReplyDelete
  2. có người nhận rồi hả Thao?

    ReplyDelete
  3. chuối tiêu ăn cặp với cốm, ngon lắm

    ReplyDelete
  4. Bác Sonata nói đúng rồi, chuối tiêu chính là chuối tiêu, vì chuối tiêu ăn cặp với cốm (ẩm thực Hà Nội).

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN