Wednesday 17 October 2007

Lá Cải Xanh Express 17/10/2007

* Báo chí hôm nay đưa tin giáo sư Cao Xuân Hạo đã qua đời. Mong linh hồn giáo sư yên nghỉ. Bây giờ chỉ còn biết cầu nguyện cho người ở lại.

* Ti vi tối hôm qua có chiếu cảnh bác Mạnh thăm Bắc Hàn. Thấy bác Kim bụng rất to, có vẻ không được khỏe lắm. Bác Mạnh trông đẹp trai hơn nhiều. Cũng thấy đội duyệt binh Bắc Hàn đi rất đẹp, đều nhất trong các đội duyệt binh mình đã từng nhìn thấy, chứng tỏ kỷ luật cao, tập luyện tốt. Lại thấy có rất đông đúc nhân dân Bắc Hàn quần áo đủ màu đứng hai bên đường bác Mạnh đi qua vẫy bông hoa cờ xí rất cuồng nhiệt. Nghĩ tập luyện bao nhiêu lâu mà vẫy chỉ được mấy phút kể cũng phí.

* Tuổi Trẻ hôm kia có đưa tin Quảng Bình trở thành nạn nhân mới nhất của hoa sữa. Cái thứ hoa lồng làn đầu phố đêm đêm ở Hà Nội ấy không phải lần đầu tiên gây họa ở miền Trung. Đà Nẵng, Phan Rang, .v.v. đã từng là nạn nhân. Không hiểu sao các tỉnh miền Trung có tinh thần keeping up with the Joneses rất cao nhé. Cảng biển là một ví dụ. Khu kinh tế là một ví dụ khác. Hoa sữa là một ví dụ nữa. Và có trời mới biết là còn gì.

* Cuối cùng thì Việt Nam cũng trở thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc. Kể ra thì cũng là tin vui, vì điều này có nghĩa là càng ngày Việt Nam càng được thế giới nhìn bằng một con mắt bình thường. Bình thường nghĩa là không đặc biệt, không phải buột miệng “Việt Nam mà!”. Nhưng nghe đâu cái ghế này hai năm thay một lần, thay phiên giữa gần 200 nước thành viên Liên hiệp quốc. Cũng nghe đâu có khoảng 70 nước chưa từng bao giờ ngồi vào ghế này thôi. Cho nên cũng đừng có xúc động thái quá! Khổ ghê cơ.

* Ừa, phải tự hào chứ nhỉ. Chả gì vị thế mới cũng ngang bằng Burkina Faso và Costa Rica. Costa Rica có đội bóng đá từng lọt vào chung kết World Cup. Còn Burkina Faso là nước nào nhở?

* Nhân chuyện Vàng Ảnh Vàng Anh, đọc lại bài này của bác 5Xu. Bác Xu hơi bị thiên tài của nó. Em thật.

2 comments:

  1. Cải ơi, có gì mới đâu mà cứ update mãi thế? Câu pageview cho đúng kiểu của cải à? :))

    ReplyDelete
  2. Burkina Faso là nước Nga không có vũ khí hạt nhân.

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN