Thursday 24 January 2008

Thủ tướng nói gì thế này?

Trong bài này, Thủ tướng phát biểu nhiều câu chứng tỏ sự quyết đoán, sâu sát. Tuy nhiên, đến đoạn này bỗng băn khoăn...Thủ tướng nói gì thế này?

Tại Hội nghị An toàn giao thông quốc gia sáng nay, Thủ tướng cũng yêu cầu, các quy định quản lý nhà nước về giao thông phải sát thực tế hơn, những gì chưa hợp lý Bộ GTVT và các bộ ngành phải sửa ngay. Người đứng đầu Chính phủ dẫn ra câu chuyện đo nồng độ cồn làm cơ sở xử phạt người điều khiển phương tiện giao thông.

"Có người uống một chén rượu đã say, trong khi có người uống cả lít rượu vẫn chưa say. Cùng một người, mức độ uống từng ngày cũng khác nhau. Nếu chúng ta đo nồng độ cồn rồi xử phạt thì thật lạ lùng", Thủ tướng nói.

Không hiểu Thủ tướng thấy lạ lùng ở chỗ nào. Nếu không đo nồng độ cồn để xử phạt, chẳng lẽ giơ mấy ngón tay trước mặt đương sự rồi hỏi "mấy ngón đây?" để kiểm tra đương sự đã say chưa? Hay phải lập một cái cơ sở dữ liệu về mức cồn từng người có thể dung nạp trước khi say để làm cơ sở xử phạt? Hay, đơn giản hơn, lại ra một cái chỉ thị để củng cố cái chỉ thị "Cấm say rượu" năm nảo năm nao? Nói tóm lại, không hiểu sau khi Thủ tướng cho rằng phạt trên cơ sở đo nồng độ cồn là lạ lùng, thì nên làm cách nào kém lạ lùng hơn để các dân tình không còn dám cầm lái sau khi đã sương sương - một chuyện rất phổ biến ở xứ sở ta?

No comments:

Post a Comment

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN