Wednesday 8 June 2011

Đi bởi đi bơi

Ngày đầu tiên đến căn hộ mới, hai bạn Alpha và Pi gần như phát cuồng vì phát hiện ra ngay dưới sân có hai cái hồ bơi, một cho trẻ con, một cho người lớn.  Khi chưa được phép xuống nước, đơn giản vì chưa có đồ bơi, hai bạn chạy vòng vòng quanh hồ bơi như hai con chó con được ra vườn sau một ngày bị xích. Dù bị giám sát rất kỹ lưỡng, chỉ một chốc sau đã thấy một bạn, rồi hai bạn, thò tay, rồi cả hai chân xuống nước. Kết quả tuy không được bơi nhưng hai bạn ướt nhem gần bằng bơi.

Phải đến gần ba tuần sau, khi đã yên ổn với mọi thứ ở chỗ ở mới và đã sắm sửa đồ bơi, kính bơi và phao bơi cho hai bạn, tôi mới chính thức cho hai bạn xuống hồ.  Alpha từng có kinh nghiệm đi bơi trước đó nhanh nhảu leo xuống nước, và thoáng đã thấy bạn tung tăng lội khắp hồ, sẵn sàng tạt nước lại các anh chị hắt nước vào mặt bạn để trêu. Trong khi đó, mặc dù cũng từng một số lần đến hồ bơi, và cũng rất hăng hái đi bơi, nhưng bạn Pi chỉ thò đúng hai chân xuống nước, mặc ba mẹ động viên bạn mỏi cả mồm.  Nhiều ngày tiếp theo, Pi cũng chỉ đứng trên cầu thang hồ bơi, nước tới gối, miệng leo lẻo, “Hồ bơi này sâu quá.” Tôi chơi đùa với Alpha, mặc Pi tự làm quen với nước.

Alpha thích chơi những trò này: (i) lấy đầy nước vào một chai Coca rỗng rồi rót lên đầu ba, vừa rót vừa cười khanh khách, (ii) ba nằm úp mặt trên nước, cho Alpha cưỡi lên lưng, (iii) ba cũng nằm úp mặt trên nước, dang hai tay hai chân ra cho Alpha kéo đi, thuận chân kéo chân, thuận tay thì kéo tay, (iv)  ba ôm Alpha ngang ngực, lôi sềnh sệnh sang chỗ có vòi phun, cho nước phun sũng tóc Alpha, (v) Alpha nằm sấp, ngẩng mặt lên trời, hai chân hai tay vẫy vùng kịch liệt, ba xốc nách Alpha kéo trên mặt nước, đến gần thành hồ thì nhấc bổng Alpha lên và nói “Alpha bay này!” còn Alpha thì thích chí cười váng hồ bơi.

Một ngày khi hai ba con đang chơi đùa ầm ĩ, bỗng thấy Pi reo tướng lên,  “Ba ơi, con ra giữa hồ này, nước ở đây không sâu!” Thì ra sau nhiều ngày, cu cậu đã phát hiện ra nước hồ không sâu như cậu nghĩ, cho dù trước đó ba cậu nói rát cổ họng rằng hồ không sâu mà cậu không tin. Pi đúng là theo trường phái thực chứng: tự làm mới tin, nghe không tin! Một khi đã tự tin rằng nước sẽ không ngập đầu mình, Pi nhanh chóng nhập hội cùng Alpha, góp phần làm huyên náo mặt nước. Tôi chơi với Pi những trò như chơi với Alpha, Pi thậm chí vẫy vùng còn kịch liệt hơn. 

Thuyết phục Pi xuống nước đã khó, lôi Pi lên bờ càng khó hơn.  Cu cậu luôn kỳ nèo, cho con chơi năm phút nữa thôi, nhưng dù sau hai phút hay mười phút tôi tuyên bố, “Hết năm phút rồi”, Pi đều phàn nàn, “Sao năm phút nhanh vậy!”

Những ngày cuối tuần, sau khi bơi, hai bạn sẽ được tắm trong bồn.  Alpha sẽ vào trước, nằm úp, nghểnh mặt lên, hai bàn chân chắp lại ve vẩy, nói, “Con là nàng tiên cá!” Khi Pi leo vào, hai chị em sẽ tạt nước nhau, rồi cùng nhau gạt hết bọt xà bông về một phía, một bạn ngồi trong đống bọt, một bạn ngồi bên chỗ nước trong.  Một lúc sau, tôi xả nước, kéo Alpha ra trước để lau người, bao giờ Alpha cũng hét toáng lên, “Pi, lấy đồ chơi chặn bọt xà bông lại!”

Mỗi lần đi bơi và tắm cho hai bạn xong là tôi mệt lử, đói meo. Nhưng tôi rất thích mệt và đói như thế.

6 comments:

  1. Òi, mẹ Tí chưa bao giờ nhấc được bạn í cho bay bay như thế này cả. Tiếc thật!
    Cuối ngày mà không mệt và khôgn đói sẽ thấy đời vô vị lắm á. há há...

    ReplyDelete
  2. học tập đội bạn đê!

    ReplyDelete
  3. Thích hai bạn nhỏ này quá! :X

    ReplyDelete
  4. điêu! có bơi đâu, toàn chơi hồ nước

    ReplyDelete
  5. Ba người nhà này đi bơi mà cũng thấy dể thương nữa. Thăm cả nhà nhen.

    ReplyDelete
  6. yeah yeah! Để mẹ Tí đi tìm một Goldmund nữa đã :-P

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN