Saturday 15 December 2007

Tim, gan, phèo, phổi, mũ bảo hiểm

Sáng nay, hòa trong không khí náo nức của 85 triệu dân cả nước, anh đã đội mũ bảo hiểm đi ra đường theo quy định của Chính phủ. Thật ra không cần Chính phủ quy định thì anh cũng đã đội rồi, nhưng hôm nay ai cũng đội anh cũng máu hơn. Sau khi đi một vòng quận 8, quận 5, quận 10, quận 1 và quận 7, anh vui sướng ngạc nhiên nhận thấy đồng bào thực hiện quy định về đội mũ bảo hiểm rất tốt, tỷ lệ phải lên đến hơn 99%. Anh có lời khen ngợi các đồng chí đầy tớ của nhân dân đã thực hiện công tác tuyên truyền rất tốt, đồng thời, không quên khen ngợi đồng bào anh có ý thức chấp hành cao. Giá mà luật nào cũng được tuyên truyền và thực hiện tốt như thế này!

Anh chưa nói anh đi ra đường để đi khám sức khoẻ. Công ty cho anh X đồng để một năm đi kiểm tra sức khoẻ một lần. Anh còn đang băn khoăn chưa biết khám cái gì cho hết X đồng của công ty, thì bác sĩ đã cho anh làm một loạt siêu âm và xét nghiệm các thể loại. Thế là anh phải bù vào hơn hai trăm nghìn. Dù sao, anh cũng an tâm khi biết rằng tim gan phèo phổi nói chung lục phủ ngũ tạng của anh đều tốt, sức chiến đấu còn cao, có lẽ nhờ anh chăm tập thể dục mỗi sáng và đọc truyện của các nữ nhà văn Việt Nam mỗi tối. Duy chỉ có tim anh hơi hở van một tí, nhưng bác sĩ bảo chỉ hở sinh lý thôi, không phải bệnh lý kiểu như cái cửa nó cũng phải hở một tí, không có gì đáng ngại. Tuy vậy, anh tự chấm điểm nếu như các bộ phận khác của anh được 10/10 (có bộ phận 12/10, đừng ép anh phải nói bộ phận nào) thì tim của anh chỉ được 9/10. Nói chung cũng hơi mong manh dễ vỡ một tí. Fragile. Handle with care. Có lẽ anh sẽ dán lên ngực trái anh biểu tượng một cái ly thuỷ tinh.


6 comments:

  1. Viết cũng duyên dáng phết mà sao ế thế nhỉ, chả thấy em gái nào comment :))

    Bộ phận chạy tốt tốt có phải là hệ tiêu hoá không ạ?

    ReplyDelete
  2. Sáng giờ chưa còm men ai, tặng anh một cái cho nó có tí "gái" bõ công cái bạn ở trên bạn ý khích :p.
    Sáng em cũng đội cái ấy ra đường đi cafe, xong em nghĩ, thà mua ô tô, vất vả tìm chỗ đậu một tí còn hơn đội cái ấy, ấy bỏ xừ :(

    ReplyDelete
  3. ờ thế em gái này khen duyên nữa thì có thừa không? Hôm trước có nói về anh với 1 chị cũng người ĐD, chị ấy bảo hồi nhỏ thần tượng anh lắm vì anh đẹp chai, học giỏi ^^. Giờ hết học rùi nên cũng hết giỏi, chắc còn mỗi đẹp chai (nịnh đấy, tin đi hehe). Hôm nào lại tụ tập cafe để em check xem anh mong manh dễ vỡ đến ngần nào nhá.

    ReplyDelete
  4. @ Nhị Linh: Thì có em gái Nhị Linh đấy thôi. Cứ vờ thế đi cho nó máu:) Không, không phải hệ tiêu hóa, càng không phải hệ bài tiết. Mấy cái đấy bình thường thôi, không super!
    @None: Hay là ra luật bắt toàn dân đi ô tô nhỉ?
    @Crimson: Tin sái cổ!

    ReplyDelete
  5. “Già” như a.Thao mà sức khoẻ được như vậy là tốt lắm rồi. Anh cứ yên tâm đi nhé! Em đây sẽ học hỏi anh tập thể dục và đọc truyện mỗi tối. Nhưng có điều xin hỏi thêm là em nên đọc của nhà văn nam hay nữ ah?

    Vụ đội mũ bảo hiểm thì công nhận là đáng tuyên dương dân ta thật. Tuy nhiên, 1% còn lại thì em thấy là có 0.03% thật đáng chê trách khi có mang nón nhưng cài trên xe mà không đội. Vì tình hình giao thông đông đúc nên em cũng chưa phỏng vấn để biết được lý do. Một điều cũng đáng lưu ý là: lực lượng lưu thông bằng xe đạp cũng rất đáng kể, nhưng không hiểu sao lại không thuộc đối tượng điều chỉnh của quy định này. Hổng lẽ Chính phủ nghĩ rằng người đi xe đạp sẽ không bị tai nạn hoặc nếu có thì sẽ ít nguy hiểm hơn?! Nhưng dù ai có như thế nào đi nữa thì anh em mình cứ làm đúng đi anh hén. Em cũng sắm 1 cái rồi. Chờ dịp để khai trương thôi.

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN