Wednesday 19 December 2007

Bị bắt quả tang lắc lư theo nhạc!

Có mẩu tin này ở đây hơi buồn cười http://vnexpress.net/Vietnam/Phap-luat/2007/12/3B9FD7B9/.

"Tại phòng 201 của khách sạn này, khi 7 thanh niên nam nữ bị bắt quả tang đang lắc lư theo điệu nhạc, trên sàn vương vất bao cao su đã qua sử dụng, một bộ bàn đèn thủy tinh dùng để "chơi" " bột đá" - một loại ma túy tổng hợp dạng bột."

Ờ, đương nhiên ma túy thì không OK rồi. Nhưng cái cách đưa tin thì thật là hài hước. "Lắc lư theo nhạc" thì có tội gì mà phải bắt quả tang? Bao cao su đã qua sử dụng thì sao? Đáng lý thấy bao cao su đã qua sử dụng phải khen thưởng cho các đồng chí ấy mới phải. Ý thức thế còn gì. Không sử dụng còn chết hơn. Đấy là chưa kể câu này hoàn toàn sai ngữ pháp .

Tóm lại, tin này nên đưa vào mục chuyện cười.

@Crimson: Phát kiến vĩ đại. Hai chữ đấy công nhận đầy chất thơ.

@None: Câu của None certainly đúng ngữ pháp!

@Đông Phương Bất Bại: VNexpress không đăng tên, nên không rõ có mình trong đó không nữa.

@Vô Danh Kiếm Khách: ừ, anh em nhưng khác nhau, anh ủng hộ mũ bảo hiểm còn em thì kích động quần chúng phản đối chính sách của nhà nước.

5 comments:

  1. chữ "vương vất" rất thơ nhá :)). Ah mà nếu lắc lư theo nhạc là có tội thì cứ đột nhập rockshow Tiger Translate tối nay, sẽ bắt quả tang tầm 4000 tên lắc điên cuồng và nhạc rất kích động!

    ReplyDelete
  2. Thôi để em sửa cho: "Tại phòng 201 của khách sạn này, khi 7 thanh niên nam nữ bị bắt quả tang đang vương theo điệu nhạc vất trên bàn thì bao cao su đã sử dụng lắc lư một bộ bàn đèn, thủy tinh dùng để chơi, còn ma túy đang đá một loại dạng bột tổng hợp "
    Thêm có hai từ "thì" và "còn" vào là đúng ngữ pháp nhỉ!?

    ReplyDelete
  3. Bạn này với bạn Nhị Linh như là anh em hay chị em í nhỉ! Giống nhau từ cái kiểu leo lên đầu người khác trả lời comment đến kiểu dưng không đi gây sự với bạn :D

    ReplyDelete
  4. Thế bác có ở trong số 7 thanh niên đấy không ạ?

    ReplyDelete
  5. Oan cho em quá. Em có phản đối mũ bảo hiểm đâu. Em chỉ cực lực lên án cách ra luật kiểu bụp một phát như bu gà. Em thấy cái đó là chuyên ngành của bác mà bác không thấy nói gì nên đành xung phong chạy lên trước, chứ em nghĩ bác nghĩ kỹ chắc cũng thấy nó lố lăng.

    À mà đấy là quên bác hay đi Civic chứ có đi hai bánh đâu hehe :))

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN