Wednesday 7 March 2012

Ghi về Pi

1.  Pi đang làm quen với chữ cái. Đến hôm nay Pi đã nhớ trọn vẹn bảng chữ cái rồi, chứ mấy hôm đầu thì Pi học đâu quên đấy, vì nói gì thì nói, Pi vẫn quan tâm đến chim xanh, chim đỏ, chim vàng (tức trò Angry Birds) hơn là ABC. Để giúp Pi nhớ chữ, nhất là những chữ khó, ba bảo Pi tự nghĩ xem chữ này chữ kia giống như cái gì. Đến chữ U, ba hỏi, con thấy chữ này giống cái gì. Pi nói, chữ này giống tóc con gái. Ba ngơ ngác. Pi nói, dạ xoay ngược lại thì giống tóc con gái. Pi cầm cuốn tập xoay ngược lại. Ba thấy Pi có khiếu, sau này học hình học chắc khá hơn ba ngày xưa.

2.  Buổi tối, trước giờ đi ngủ, ba mẹ hay thay phiên đọc truyện cho hai đứa nghe. Thường ba hay mẹ ngồi giữa, hai đứa ngồi hai bên. Hôm nay đến lượt ba đọc. Chả hiểu vì sao hôm nay Alpha nấc cụt liên tục, làm ảnh hưởng đến giọng đọc rất chi truyền cảm của ba. Ba bèn bảo Alpha đi uống nước. Pi hỏi, sao ba nói Alpha đi uống nước. Ba trả lời (và chợt nhận ra câu trả lời của mình rất trớt quớt), uống nước cho hết nấc cụt con. Pi hỏi tiếp, tại sao uống nước thì hết nấc cụt. Ba ớ người ra, thực tình thì ba cũng không biết tại sao. Sau đó ba lên Google tra một lúc mà vẫn chưa ra. Cô chú bác nào biết thì tư vấn giúp.

3.  Ở lớp, hẳn các cô giáo tuyên truyền rất nồng nhiệt về ngày 8/3, nên về nhà Pi cũng tuyên truyền lại, rằng ngày 8/3 thì con trai phải giúp đỡ con gái, làm việc thay con gái, tặng hoa cho con gái. Ba hỏi Pi, vậy ngày 8/3 thì con định làm gì cho mẹ. Pi nói, nhưng mà con có biết nấu ăn đâu. Con cũng không có tiền mua hoa tặng mẹ. Ba nói, chỉ cần con ngoan là mẹ vui rồi, con không cần phải nấu ăn hay tặng hoa cho mẹ, còn giúp đỡ các bạn gái thì ngày nào cũng làm được, không phải chỉ giúp trong ngày 8/3. Không hiểu Pi tiếp thu lời ba như thế nào, nhưng Pi đột nhiên cam kết: Ngày 8/3 con sẽ không đánh các bạn gái!

11 comments:

  1. Khi nấc cụt thì dùng 2 ngón tay bịt kín 2 lổ tai khoảng 30 giây đến 1 phút là hết liền ah.

    ReplyDelete
  2. Bác em là bác sỹ, từng giải thích rằng nấc là do bị co thắt bất thường ở cơ hoành. Vì thế, bất cứ hành động nào làm cho người ta ngừng thở vài lần đủ lâu (mà chưa chết), giúp cơ hoành thư giãn thì đều làm hết nấc. Thế nên, các cụ vẫn có trò bảo người bị nấc ăn trộm cái gì đó để họ hăng lên mà cãi, quên mất việc thở một lúc. Trước đây, mỗi khi em bị nấc, bác chỉ bảo em nín thở một lúc, hít thở, rồi lại nín, cho tới khi hết nấc thì thôi.
    Đôi khi em lại khoái nấc, cứ để nấc một lúc cho vui.

    ReplyDelete
  3. Pi bạo lực quá, gien lặn bạo lực này các nhà nghiên cứu nói là do bố truyền cho thì phải :-P

    ReplyDelete
  4. Cái cuối dễ thương quá anh ạ :)

    ReplyDelete
  5. anh ơi, hình như con gái thì uống 9 ngụm nước, con trai 7 ngụm, mục đích là nhờ việc tập trung đếm mà quên vụ nấc cục. Tại sao con gái 9 ngụm thì em đoán là vì con gái thù dai lâu quên nên phải 9 ngụm mới quên ạ. N

    ReplyDelete
  6. Ở Mỹ không hề có ngày 8/3......Bởi vì ở đây, ngày nào cũng là ngày 8/3...
    Bọn tôi đang vận động để có ngày ĐÀN ÔNG!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mỹ không có nhiều thứ mà Việt Nam có lắm bác ơi, đừng so bì:)

      Delete
    2. "Ngày nào cũng là ngày 8/3" thế có một ngày hơn "ngày nào" thì ngượng à các bác? Rõ chán

      Delete
  7. trời, Pi thiệt khó đỡ!!!

    ReplyDelete
  8. hic bạn Pi dễ thương, đã biết để ý đến phái đẹp từ khi chưa thuộc bảng chữ cái rùi :), vậy khoản này có hơn Ba bạn Pi ko, hay chỉ giỏi hơn ba bạn môn hình học như ba bạn ý thú nhận thôi :) :)

    ReplyDelete
  9. Pi ơi là Pi! =)) Yêu quá là yêu! Mong là sau này khi có vợ, ngày 8/3 Pi sẽ không tuyên bố hùng hồn rằng "Hôm nay ngày 8/3 nên anh sẽ không đánh em!" =))

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN