Thursday 19 November 2009

Muốn

  • Đã lâu không viết entry nào nay lại viết thử xem ra sao lục khắp đầu óc bàn ghế gầm tủ gầm giường đề tài chửa thấy đọc báo Tuổi Trẻ bỗng thấy đề tài "muốn" vút lên cao.
  • Là báo Tuổi Trẻ ngày hôm qua chứ không phải ngày hôm nay. Dạo này tôi toàn đọc báo muộn. Mà phải là báo giấy chứ báo mạng sẽ không bật ra được cái đề tài "muốn" ấy. Trang 4 báo Tuổi Trẻ ngày 18/11/2009 có một mẩu tin tiêu đề hết sức gợi cảm: "Việt Nam muốn Singapore...". Nghe cứ như em muốn anh, hay anh muốn em:) Đọc trang 1, mới biết tiêu đề đầy đủ là "Việt Nam muốn Singapore trở thành đối tác kinh tế chiến lược".
  • Vụn vặt: bộ xương trong góc tủ: Nhờ Google Analytics, tôi mới biết một trong những câu tìm kiếm thông dụng dẫn đến blog này là "cho anh làm chuyện đó một tí đi"! Chắc các bạn vẫn nhớ truyện dịch "Em làm ơn im đi, được không?" mà các bạn đã bàn rất hăng về chuyện nên dịch chữ "come" như thế nào. Câu tìm kiếm trên dẫn đến entry đấy. Buồn cười là nếu "muốn' như thế việc gì người ta phải lên Google tìm kiếm nhỉ?
  • Vừa mới thuyết phục thành công bạn Teen ở nhà mua một cái laptop Dell màn hình 13 inch dùng chip Intel Core 2 Duo thay cho một cái HP màn hình cảm ứng chạy chip AMD Turion. Chuyện là Teen được cấp một cái laptop để chủ yếu là phục vụ mục đích học hành. Tất nhiên ai cũng biết laptop bây giờ là một thế giới giải trí nữa, chứ không phải chỉ để học hành hay làm việc. Ngân sách thì giới hạn mà Teen lại trót mê laptop màn hình cảm ứng. Phải mất mấy ngày để phân tích cho Teen thấy rằng cần phải cân đối giữa ý muốn và nhu cầu, rằng trong phạm vi ngân sách được cấp, để có màn hình cảm ứng thì phải hy sinh về cấu hình; và rằng là màn hình cảm ứng trông thì cool đấy nhưng nó phục vụ cho nhu cầu thời trang nhiều hơn, còn không có gì laptop với màn hình cảm ứng làm được mà laptop không có màn hình cảm ứng không làm được cả. Thêm vào đó, công nghệ máy tính cũng như công nghệ vi xử lý phát triển rất nhanh, với một số tiền nhất định thì nên mua máy với cấu hình mạnh nhất có thể, chứ không nên phí tiền vào những chức năng không thiết thực. Rất vui vì cuối cùng Teen đã chịu nghe ra. Nếu có bạn nào định mua laptop thì tôi sẵn lòng tư vấn nhé, và dĩ nhiên khi tôi tư vấn thì phải mua máy chạy chip Intel rồi:)

17 comments:

  1. Có thể Teen nghe vì không thể không nghe, và trong bụng lầm bầm: you really know nothing about what I want :-D

    ReplyDelete
  2. "Want" còn đỡ, chứ "need" mới căng bác ạ :D

    ReplyDelete
  3. Ơ thế hóa ra bác Goldmund làm cho Intel ạ?

    Vụ "cho anh làm chuyện đó một tí đi": Em nghĩ là người ta muốn tìm hiểu làm thế nào để thuyết phục được, nên phải google trước. Muốn không chưa chắc đã được, cũng như VN muốn Singapore ấy.

    ReplyDelete
  4. anh ơi em "muốn" hỏi
    anh có thể cho em vài ví dụ về vi phạm quyền tự do, bình đẳng trong kinh doanh dc ko? :D

    ReplyDelete
  5. Rất mong bạn Teen vào comment!

    ReplyDelete
  6. Bác kiki băn khăn gì về chữ công nghệ vi xử lý?

    ReplyDelete
  7. à, chắc cái vụ đi làm giấy tờ của bác có liên quan đến sự kiện bác Thức.
    tôi mới rời chân khỏi cái lầu 5, Metrop. gần 1 năm nay, nếu k chắc giờ được làm hàng xóm của bác:)

    ReplyDelete
  8. sorry, nhớ nhầm, bác Phúc chứ

    ReplyDelete
  9. bác làm cho Intel, thảo nào lấy pw của em GT dễ như lấy tiền trong túi, hihi

    ReplyDelete
  10. Như vậy là Vũ không fair khi compare giữa laptop HP (AMD) và Dell (Intel) rùi.....
    Bởi vì người ta nói compare thì phải compare "orange with orange" not "orange with apple" right?
    Mà bạn teen đó có phải con của Uyên không? Nếu Vũ viết bài này sớm sớm biết đâu chuyến này về bác Quý đem được một con HP với Intel inside với 20% discount cho employee hahahahha...

    ReplyDelete
  11. chỉ lầm bầm, vì phải đánh vật với nó 1 lúc mới đọc được nguyên cụm, và thêm 1 lúc mới hiểu nó là cái quái gì :)

    ReplyDelete
  12. Dạ không phải so HP với Dell mà là giúp chọn lựa máy phù hợp nhất với ngân sách ạ!

    CCM: chuyện pw là chuyện khác, không liên quan gì đến Intel

    ReplyDelete
  13. @ Bác Lê Công Quý :
    Bác Quý cứ đem con HP về đi , teen có rồi nhưng cậu của teen chưa có , bác cứ đem về đi , không thừa đâu hihihiiii .

    ReplyDelete
  14. E hèm, tự nhiên bây giờ mình thành biểu tượng cho cả một thế giới mới.
    "Vừa mới thuyết phục thành công bạn Teen ở nhà mua một cái laptop Dell màn hình 13 inch dùng chip Intel Core 2 Duo thay cho một cái HP màn hình cảm ứng chạy chip AMD Turion."
    Bác Gm ạ, không thấy rằng Teen đuối lý ngay từ đầu sao? Rằng làm sao mà dám to mồm la lên " I Do need a touchsmart ltp!" Hehe, vì thế mới thỏ thẻ với bác rằng "I just really like it". Thế mà bác "cứng" quá nên... Hehe..Mà thôi, con Dell vừa rồi chuẩn lắm r. Cám ơn bác Gm ạ. Nhưng chỉ phiền cái là đem về rồi mới để ý rằng nó k có đầu đĩa,chẹp,uổng thật!

    ReplyDelete
  15. Btw,cho con hỏi. Cô/dì/chú/bác Vịt là ai thế ạh? :D

    ReplyDelete
  16. That Dell laptop's damn cool. I really like it myself:)

    Vịt là cô Cát Khuê, có một cái blog chuyên dạy nấu ăn dành cho người nổi tiếng.:)

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN