Sunday 26 July 2009

Mình search gì thì mình search ra blog này

Tôi không gắn Google Analytics, chính xác là không biết cách gắn, nên không thống kê được mọi người dùng Google như thế nào để tìm ra blog mình. Tuy nhiên, cái counter nho nhỏ bên trái cho phép biết được trong vài ngày vừa qua người dùng internet đã dùng từ gì để tìm ra blog này. Sau đây là một số quan sát nhỏ thực hiện vào chiều chủ nhật:

Có bạn chắc muốn tìm thơ về con cò, không biết để làm gì, nên tìm “tho ta ve con co”. Kết quả bạn tìm ra entry “Còn có bao giờ em nhớ ta”. Đó là một entry về thơ Quang Dũng.

Có bạn chắc muốn học nhảy kiểu Michael Jackson, với cụm từ “chi nhay MJ”, tìm ra entry “MJ – Em không dối lừa”, đó là entry về lời phân bua của ông Tổng Giám đốc hãng sửa Mead Johnson.

Có bạn tò mò về xì căng đan của Thanh Lam, với cụm từ tìm kiếm là “thanh lam chui tuc”, bạn đã tìm ra entry “Tôi làm gì khi tôi chửi thề”, một entry phàn nàn về chuyện đi lại.

Tìm kiếm về ông Trần Đình Đàn khá nhiều, và tất nhiên nó dẫn thẳng đến entry “Ông Trần Đình Đàn không phải là Quốc hội’. Không biết tôi có nên xóa entry này:)

Bạn nào kiếm cụm từ này, chắc hẳn đang ôm ấp những dự án to tát: “làm dự án thay đổi thế giới”. Kết quả bạn tìm ra entry “Ánh mắt làm thay đổi thế giới”, một entry về chuyện xả rác ngoài đường.

Có mấy bạn chắc đang tìm hiểu tâm sinh lý bạn gái, nên cụm từ tìm kiếm là “muon biet ban gai thich chuyen do khi nao’ hoặc “khi moi quen ban gai noi chuyen gi”. Kết quả tìm kiếm dẫn tới entry “Mình nói chuyện gì khi mình nói chuyện đời”, một entry nói về chuyện hoa trái tình yêu và những thứ liên quan.

Cuối cùng, có người tìm kiếm với cụm từ rất kinh, “cuoc thi lam tinh”, kết quả tìm kiếm là “Entry tham dự cuộc thi tinh dịch cho bác 5xu tổ chức”. Thế thì blog này xếp ngang hàng với cõi thiên thai à?

Hầu hết những dấu ngoặc kép ở các cụm từ tìm kiếm là do tôi thêm vào. Rõ ràng là nhiều người không biết khi tìm kiếm trên Google, chỉ cần thêm dấu ngoặc kép kết quả tìm kiếm có thể chính xác hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc tìm kiếm bằng tiếng Việt không dấu cũng góp phần đưa ra những kết quả hết sức trời ơi. Căn cứ vào quan sát này, có lẽ cần phải viết một entry về kỹ năng tìm kiếm trên Google.

------------

Bài này hay. Blog này hay. Không biết chủ nhân là ai.



10 comments:

  1. hehe trình độ Internet cũng xêm xêm trình độ hiểu biết thơ ca nhỉ :) em cài analytics và tha hồ xem cách tìm kiếm của thiên hạ, đang định bình phẩm tí thì bác nhanh tay trước rồi hehe

    bài mà bác trỏ vào đã bỏ quên mất một cái: tiểu thuyết "Biển và chim bói cá" của Bùi Ngọc Tấn đúng theo giá trị của nó lẽ ra đã phải là một cú sốc

    bác có muốn bày tỏ tình cảm yêu quý với bạn kia không em giới thiệu cho

    ReplyDelete
  2. biết thì chỉ đi, quen thì giới thiệu đi

    nói thế này thì phải đọc Biển và chim bói cá rồi

    ReplyDelete
  3. Bạn Nhị Linh lúc nào giới thiệu cuốn Biển và chim bói cá nhỉ. Mấy lần định mua nhưng lại nghĩ không biết có hay không, bây giờ mà đọc về hợp tác xã đánh cá thời bao cấp thì cũng thấy hơi ngại.

    ReplyDelete
  4. Bạn Goldmund có thể vào trang http://buingoctan.info/ để đọc thử một chương của tiểu thuyết "Biển và chim bói cá" :)

    ReplyDelete
  5. Mình search “ đen mun” thì nó ra cái blog này, hehe.

    ReplyDelete
  6. ờ biết qua loa gặp vài lần nhưng cũng không nói chuyện gì nhiều, là họ hàng của bác Hoàng Hưng, hiện là học trò của Văn Giá tại khoa lý luận phê bình trường Văn Hóa thì phải

    mấy lần định viết về BVCBC rồi nhưng cứ cầm bút à quên cầm bàn phím lên lại thấy khó viết, với cả sợ bị bạn Huong Chicago chửi ;)))

    ReplyDelete
  7. ủa trang Bùi Ngọc Tấn mấy hôm trước còn vào được giờ đâu mất rồi nhỉ

    ReplyDelete
  8. Nhị Linh nhát thế cơ à? Xưa nay chỉ có chuyện nhà văn sợ nhà phê bình mắng, chứ giờ lại ngược lại à :D

    ReplyDelete
  9. ơ em lúc nào chả nhát ạ, mà bạn Huong Chicago thì... (em còn không dám nói cơ)

    ReplyDelete
  10. thôi, nếu là họ hàng bác Hoàng Hưng thì không làm quen nữa, trong này mình toàn nói xấu bác ấy:)

    viết gì cứ viết đi, sợ gì bạn Huong Chicago, cứ nói rằng được GM bảo kê.

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN