Saturday 6 October 2007

Sáng thứ bảy, Giường, hai bác họ Cao



Sáng thứ bảy, trời Sài gòn đẹp, nắng vàng dịu dàng. Ắn sáng và uống cà phê ở một quán cà phê thuộc loại sạch nhất Sài Gòn, nơi có những người sạch nhất Sài Gòn ngồi. Tất nhiên là đắt. Một đĩa xôi mặn ba chục ngàn. Vì là xôi mặn nên tất nhiên rất mặn. Rất mặn thì vẫn hết ba chục ngàn. Thấy cuộc đời thật là phù phiếm, phù phiếm còn hơn phù phiếm truyện của Phan Việt. Được cái ly capuccino pha rất đẹp. Có vẽ hình hoa văn vằn vện ở trên. Có ảnh minh họa chụp bằng điện thoại di động làm chứng. Một ưu điểm nữa của quán này là toa-lét có mùi sả rất thơm.

Trời đẹp thế này thì nên nói chuyện Giường. Giường viết hoa nhé, đừng hiểu nhầm. Chả là lần đầu tiên gặp tác giả của Giường, được tác giả của Giường tặng cho một cái, à không, một cuốn Giường. Giường là tập truyện ngắn của Phan An. Chưa đọc nhưng chắc là hay, căn cứ vào những gì đã đọc trên mạng. Giá 35.000 một cuốn. Bạn nào chưa có sách này thì nên mua. Dễ gì mua được một cái Giường thú vị chỉ ở giá 35.000 đồng.

Có hai bác họ Cao mình rất quý trọng. Một bác già một bác trẻ. Hai bác lần lượt xuất hiện trên Tuổi Trẻ hôm quahôm nay. Một bác còn trẻ, khỏe mạnh. Một bác già, đang thập tử nhất sinh. Bác già là giáo sư Cao Xuân Hạo. Rất thích đọc bài của bác viết về ngôn ngữ. Mong bác chóng bình phục. Bác trẻ là người mà ai cũng biết là ai đấy. Rất thích đọc những tác phẩm dịch của bác. Mong bác không bị sao cả.

6 comments:

  1. =)) Thì ra là viết blog!

    ReplyDelete
  2. @GT: Đọc Chạm một bước ở trong Giường à?
    @Cát Khuê: Cafe ở dưới chân Petro Tower. Rất là sành điệu. Hự, ai lại đi so Phan An với anh?:)

    ReplyDelete
  3. Dù thế nào, có trong hay không,thì vẫn cứ nên Chậm một bước chứ huynh, Chạm mấy bước ai biết trước được :D :D :D

    ReplyDelete
  4. Huynh lạ nhỉ, đang nói chuyện Giường của bác Phan An lại quay sang mong bạn Janus không bị sao cả! Mà muội đang định có cái en tri về chuyện đọc một lúc Giường và Chậm một bước trong những ngày mưa gió đủng đỉnh tại gia thì huynh đã đụng hàng rồi :(

    ReplyDelete
  5. Cafe gì thế ạ?
    Mojo? Hay là gì?
    Xôi mặn!!!
    Chịu, anh Phan An có đẹp trai bằng anh không ạ?

    ReplyDelete
  6. Bạn Th, cho bạn G ... ...chung Giường với nhé!

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN