Monday 24 December 2007

Biên bản họp chi bộ Thăng Long New York 2002 (tái bản lần thứ n)

Tường trình của Gaup

Hôm qua thứ 7 ngày 21 chi bộ thăng long gồm các đồng chí Killer, xchau, Phanviet, Goldmund, Gaup họp nhau ở New York. Biên bản diễn biến không đầy đủ ở dưới đây, các đồng chí khác sẽ thêm thắt mắm muối.

Thứ Bẩy 21.12.02

Sáng:

Đồng chí Gaup allo vào di động cho đồng chí xchau như điên. Từ dạo tình yêu xchau nói chuyện 400 một đêm đến giờ mình ghê nó quá, lúc gọi điện tưởng nó phải hét vào tai mình ai ngờ thấy giọng hiền quá, bụng bảo dạ thế là mình ăn vía nó rồi. Tình yêu xchau lúc đấy đang ngồi trên toa nét chờ bác killer chở Gỗ và Việt đi oánh bạc về. Khoảng 1h chiều gọi lại thì các tình yêu đang ngồi trên xe đi vào NY, lúc đầu chỉ mất 15 phút đi từ ngoài vào thành, nhưng mà còn cách khách sạn một phố thì các tình yêu phải ngồi lại trong xe chờ 1 tiếng vì tắc đường. Xchau ngồi nhổ zâu còn killer ngồi hát bồi các bài hát nhạc Niên Xô cổ kính.

Chiều:

Đúng 15h cửa khách sạn bật mở, tất cả đèn và nhạc tắt hết, ánh đèn sân khấu chiếu từ trên xuống thịt zọi thẳng vào một nhân vật điẹp trai hùng zũng đi từ ngoài vào, nhạc trầm hùng từ từ nổi lên. Nhân vật đó chính là đại tá Gà ụp, người hùng thănglong. Các đồng chí khác đang ngồi vật vã ở sảnh khách sạn. Đồng chí Phan việt đội một cái mũ đỏ trắng kiểu Lô En đang ngồi vừa bảo vệ một gói đặc sản Mỹ là một cái ham bơ gơ vừa xem ti vi. Phần bắt tay chào hỏi xong, bác Killer và xchau thì nhà tớ nhận ra ngay, nhưng ông Gỗ thì chẳng biết là ông nào...hé hé vì nó im thin thít.

Các đồng chí con trai gặp cái là nghĩ ngay đến chuyện ăn nên rủ nhau ra phố luôn. Subway 20' đến Chinatown đi bộ thêm một đoạn nữa thì đến đại tửu lầu phở Bằng....Thức ăn và đồ uống nhanh nhanh được dọn ra, gồm:

Thịt bò: 1 cân, làm thành các món:

- gỏi thập lẩm cẩm: 2 đĩa
- thịt bò sống để nhúng dấm: 2 đĩa dồn một
- bò băm cuốn lá lốt: vài cái
- bò cuốn mỡ chài nướng: mấy cái
- bò gì vàng vàng: dăm cái

Ba món sau dồn chung một đĩa, đại loại số lượng không rõ nhưng mỗi đứa được một miếng, đứa nào tham được đơ miếng, chắc chắn có đứa ăn 3.

Thanh thủy hàn tửu: 3 lít, mỗi đứa một cốc

Trà và nước chấm: Mỗi thứ một ít.

Trước khi ăn, đồng chí Gaup bày tỏ ý định làm chủ chi (vì biết là buổi tối đi uống thì đắt chết bỏ mẹ) nhưng bác Killer cậy làm người già nhất (hì hì, giang hồ làm gì phải nói chuyện già trẻ. Già thì cũng chỉ vì ngày bé bố mẹ bảo là thế là già, thế thế là trẻ...giờ cứ bảo không già không già thì là thành trẻ) 1, cuối cùng thì là bác Killer trả tiền trưa, đồng chí Gaup trả tối.

Các món ăn chơi đã xong, anh em gọi phở, bát phở to như cái bô, tái nạm gầu sách các kiểu, riêng tình yêu xchau gọi bún chả Hà Nội, bún mang ra còn bốc hơi nghi ngút. Nhờ có bún chả anh em mới biết tình yêu này bị điếc nặng...mình gọi nó mấy câu em ơi anh xin nửa miếng chả mà chẳng thấy nó thưa...cuối cùng phải gò người qua lấy.

Ăn uống no say bác killer trả tiền, đâu 50 Mỹ cả tiền tip.

Ăn xong anh em thảo luận tối đi bar nào. Quyết đinh một chiếc mở cửa 10h nên lại ngồi nghĩ xem làm gì để giết thời gian. Chi bộ biểu quyết nhất trí trăm trăm là làm tí cờ bạc cho vui. Cuối cùng mua được bộ tú $3.50 trong chinatown. Sau đó đi về Toy'r'us gần khách sạn, xếp hàng vãi lờ mới chui được vào, bác Killer mua thêm bộ cờ vua $3.40, anh em kéo nhau hết về khách sạn.

Nói thêm về khách sạn: khách sạn 25 tầng không có cái thang máy chính thức nào hoạt động cả nên chi bộ lên nhà bằng thang chở hàng. Giá phòng 89 đồng Mẽo, nằm ngay phố 42 cách Times Square 1 phutck đi bộ, chủ là VK, anh chị em ở đấy nói tiếng Việt nhèo nhẽo.

Lên đến phòng, các đồng chí Killer và Gaup xông vào oánh cờ vua, giải 10 đô một ván. Mặc dù vì nhiều lý do tinh thần đồng chí Gaup lúc đấy rất là phúc kinh xao động nhưng anh vẫn đo ván bác Killer bằng quả Xe chiếu-hậu-vua cổ điển. Thắng được 10 đô dễ dàng, vả lại thấy bác killer không nhìn ra nước cờ trẻ con này, sang ván hai cao thủ Gaup trở nên lơ là và cuối cùng để bác hơn một con tốt và ép cho gần chết. Có thơ làm chứng rằng:

Sống ở trên đời người cũng vậy
Gặp thời một tốt cũng thành công


Kết quả là hòa cờ và hòa tiền. Đánh cờ tay run rẩy, mồ hôi nách vãi hết cả ra mà hòa tiền, anh em đều lấy làm cay cú. Có chuyện làm chứng rằng:

Có hai anh da đen đi ngoài cánh đồng tự nhiên thấy cục phân bò, một anh bảo anh kia:

- Mày ăn cục này tao cho mày 10 đô.
- Chơi luôn

Anh kia xông vào ăn hết cục phân.

Đi đoạn nữa lại thấy có cục phân, to hơn cục trước, anh vừa anh thách anh kia:

- Mày ăn cục này tao cho mày 10 đô.
- Chơi luôn

Anh còn lại xông vào ăn hết cục phân.

Lúc sau hai anh ngẩn ra bảo nhau:

- Em với bác hai thằng vừa ăn phân không công, hay thôi cứ coi như là ăn sáng...



Tối:

Oánh cờ xong các bạn đi ra đại lộ 7 kiếm bar mà không thấy có nhạc nên biến. Em Việt ăn đặc sản Mỹ không no nên kêu đói. Anh em chui vào hàng gọi một quả pizza to vãi, uống lung tung nói chuyện vớ vẩn rất là vui.

Sau đó thì đi ra tầu ngầm đi đến Greenwich Village là thủ đô đồng tính ái của NY...rất lạ là có nhiều anh giai có vẻ quen mặt xchau, cứ thấy thỉnh thoảng vỗ mông tình yêu xchau chào luôn.

Anh em vào bar tên là Arthur's Tavern nghe nhạc Jazz, Gỗ và Xchau uống budweiser, bác Killer Jim beam and coke, em PV nước cam, Gaup Corona. Nhạc ầm ĩ cũng máu, có em waitress xăm hình cô geisha trên vai thỉnh thoảng ra tán đồng chí Gaup luôn...đắt hàng thế thật là vinh dự cho đất nước.

11h anh em ra về, đồng chí Gaup nghiến răng trả gần 100 đồng kể cả tiền bo cho con lĩ thích hoa hồng có xăm hình geisha ở trên vai. Bác Killer lái xe đưa Gaup về Hắc Lem.

Kết luận:

Anh em quen nhau trên mạng đã lâu, bỉ nhau cũng lắm, cứ nghĩ người này người kia cứ phải thế này thế nọ, nhưng gặp nhau thì thấy ai cũng hiền cũng vui, lại thêm quý các bạn thănglong tình cảm giỏi giang hơn nữa.

Biên bản 1 kết thúc ở đây. Các ver
sion khác cumming.


------------
1 Anh em hôm qua lạm dụng câu Giang hồ thì phải thế này thế nọ, hẹ hẹ, nói xong là đồng chí nào đồng chí ấy cười khúc khích.

Tường trình của Killer

Trước ngày 21:
Chiều ngày 20-12, do tinh thần tuổi trẻ sáng tạo của Phan Việt, đề nghị đi xem bến cảng Boston, nơi bọn Mỹ đổ chè của bọn Anh xuống biển , khởi đâu cho cuộc chiến dành độc lập của Mỹ, Gỗ Mun, Phan Việt và anh được hưởng 2 tiếng rưỡi kẹt xe ở downtown Boston, làm Gỗ Mun khát gần chết.

Sau bữa tối, cả hội kéo nhau đi xem phim The gangs of New York, trình chiếu buổi đầu tiên tại Mỹ. Sau khi xem phim xong, 2h sáng Dec 21, cả hội kéo nhau đến sòng bạc Foxwood là sòng bạc lớn nhất nước Mỹ ở Connecticut. Phan Việt thắng lớn, Gỗ Mun thua một ít, còn anh thì thua sạch.

Lúc đầu chỉ định chơi một lúc rồi kéo nhau đi New York, không ngờ các con bạc khát nước chơi tới 7 giờ sáng, sau đó kéo nhau ra Dunkin Donut mua bánh và coffee vừa đi đường vừa ăn sáng. Phan Việt do thắng bạc nên tình nguyện chiêu đãi anh em tiền coffee và Donut. Tuy nhiên, do sự cố kỹ thuật (không biết từ phía nào icon_confused.gif ), anh em mua 3 suất, nhưng Phan Việt chỉ trả cho nhân viên bán hàng tiền của 2 suất. Sau khi lên xe đi được mấy chục dặm trên highway, đột nhiên Phan Việt nhớ ra (?), bỗng nhiên thương thân trách phận, than thở cho Nhà hàng của bọn Tư bản sài lang bị lừa mất hơn 4 đô tiền Mỹ, nằng nặc đòi quay lại trả tiền. Nhưng khổ, một khi ô tô đã lên đến highway, sắp ra khỏi bang Connecticut rồi thì làm sao mà quay lại được. Đáng kiếp Đế quốc Mỹ, cho chúng nó mất 4 đô, cho kinh tế Mỹ lụn bại . Vào hồi 10h kém 5 sáng, bọn anh đã xuất hiện trên highway I-278 phía trên Manhattan (NY city), nhưng do xchau đã chuyển nhà đến một vùng khá bí hiểm trên Staten Island (một hòn đảo vùng sâu vùng xa phía Nam NY city, ở Việt nam mà đi thi Đại học thì sẽ được cộng điểm ưu tiên Khu vực 1), nên bọn anh bị lạc đường, hơn 11 giờ mới tới nhà xchau.

Phần còn lại Gaup đã viết ở trên.

Thêm vào biên bản buổi tối Dec 21:
11h đêm, sau khi lái xe đưa Gaup và gia quyến về nơi an nghỉ cuối cùng (cuối cùng ở NY city, các đồng chí không nên hiểu lầm) ở Harlem (xóm liều New York), anh quay lại khách sạn, đón Gỗ Mun và xchau đi chơi một cú NY by night.

Tại phố W 39 Street có một club có vẻ rất hấp dẫn, nhưng vào buổi tối thần kinh đó chúng nó chỉ cho anh em có dẫn kèm theo chị em vào, nên cả hội đành lủi thủi đi qua một disco club khác. Sau một một hồi nhảy nhót, anh em kéo nhau vào Greenwich village, định vào một cái bar rất hay ho. nhưng chúng nó lại đòi dress code, trong khi anh chỉ suốt đời mặc quần jean, áo pull, đi giày vải, nên đành ngậm đắng nuốt cay bò về nhà xchau bên Staten Island.

Lúc về đến nhà thì đã hơn 4h30 giờ sáng.
Cả hội lăn ra ngủ đến 10 giờ sáng, xchau dậy đi ăn mảnh, bỏ rơi anh em. Đến 12 giờ anh và Gỗ Mun dậy. Khoảng 1h kém 15 anh thả Gỗ Mun trước cổng hotel ở Time square (NY city) và đến 5h chiều có mặt tại Boston.

Phiên họp tạm thời kết thúc.


Anh rất phản đối chú Gaup tường thuật sai thực tế về chuyện đánh cờ. Trên thực tế, anh cho chú đi lại tất cả các nước có thể đi lại, đồng thời luôn luôn chỉ trước cho chú là anh sẽ đi thế nào trong ít nhất là hai nước sắp tới, khi nào chú không đi lại được nữa thì anh mới ăn quân của chú (cái này thì có xchau ngồi xem làm chứng).
Ván đầu tiên, anh tha không ăn hai con xe của chú, đồng thời những nước nào anh có thể chiếu hết chú ngay, thì anh chỉ cho chú xem, mà anh không đi, vì sợ thắng chú dễ dàng quá thì bà con đánh giá, mai mốt anh không còn mặt mũi nào đi họp bà con Thăng long. Vì thế anh mới sơ ý, chủ quan bị thua chú.
Nhưng ván thứ hai, thì anh thành thật chia buồn với chú là mặc dù anh vẫn hướng dẫn tận tình cho chú y như trong ván thứ nhất, nương tay rất nhiều đối với con hậu và mấy con xe của chú, nhưng chú vẫn bị anh dồn vào thế thua bằng hai con tốt, chết một cách đau đớn, tức tưởi, mặc dù anh vẫn còn con xe để giữa bàn cờ mà không thèm di chuyển.

Tuy trình độ đánh cờ của chú chưa được cao minh, nhưng anh vẫn thấy cực kỳ thán phục chú vì chú có thể cầm cự với anh lâu như thế trong khi có một người đẹp ngồi ngay bên cạnh chú. Giả sử chỉ cần một người đẹp bằng một nửa như thế ngồi cạnh anh, thì chắc là anh đã mất cả hai con hậu và 16 con tốt ngay từ phút đầu tiên của trận đấu. icon_confused.gif

Tường trình của Xchau

Ngày 22:

- Gần 5h sáng mới bò được về đến nhà, lỗi tại bác Killer thức đêm mấy hôm đánh cờ vua với Phan Việt nên lú lẫn đi lạc cả đường. Ngủ được hơn 2 tiếng thì đồng chí xchau bị điện thoại lôi dậy, không được phép ngủ nữa phải chuẩn bị để đi ăn mảnh, trong khi các bác Killer và Gỗ Mun vẫn tiếp tục ngủ như chết đến tận 12h trưa.

- Khoảng 1h30 chiều mấy anh em Gỗ Mun, Phan Việt, xchau cùng 2 em gái xinh đẹp nữa có mặt ăn uống tại China town, sau đó cả hội kéo nhau đi xem tượng nữ thần tự do để thỏa lòng mong ước bấy lâu nay của dân nhà quê lần đầu được ra thành phố. Theo phong cách dân du lịch chuyên nghiệp của Phan Việt, đi chơi là phải đi bộ chứ không ai đi metro, anh em lại lang thang tiếp, tiện đâu ghé đó, qua Wall Street nhưng nhìn vào chả có vẹo gì, rồi đến Ground Zero để chứng kiến bọn tư bản bị tàn phá ghê gớm thế nào. Đi được đoạn đồng chí xchau thấy một em gái bị ho vì nhiều gió quá, quyết định xuống metro đi tiếp. Tại đây có lẽ lần đầu tiên trong đời Gỗ Mun phạm pháp, metro card của anh không dùng được nên phải chui qua barrier để vào, vâng xin nhắc lại...chui qua (hi hi) Chuyện nhỏ như con thỏ đang gặm cỏ thế mà anh em cũng phải động viên mãi mới được.

- Đến Times Square đồng chí xchau dẫn mọi người vào một quán cafe quen thuộc (chỗ mà ai đến NY cũng được dẫn vào), nhưng rất tiếc hôm đấy bọn phục vụ làm ăn như shi.t nên ngồi một lúc phải đi quán khác. Chạy vào một quán Mễ
gần đấy, uống vài chai Behomia rồi anh em kéo nhau về khách sạn.

Tối:

- Bác Gỗ Mun đi ăn lẻ với cạ, bỏ lại xchau Phan Việt với 5,6 con vịt cái nữa. Cả hội chạy sang Queens hát karaoke. Đến nơi ăn xong ra đặt phòng hát bọn nó bảo sắp đóng cửa mịa nó rồi, mặc dù mới hơn 9h30. Lại kéo nhau về khách sạn. Đồng chí xchau và một đồng chí nữa được đặc cách giao nhiệm vụ đưa một em gái về nhà bác ở Brooklyn nhưng khổ nỗi đếch biết đường, đi từ hơn 11h mà 1h sáng mới đến nơi. Hậu quả là sáng nay em gái gọi điện khóc thút thít hu hu anh ơi bác em không cho đi chơi nữa bắt em về rồi... Còn xchau thì được giải phóng một ngày để đi ăn lẻ tiếp.

p/s: Vụ đánh cờ vua em chỉ xem ván đầu thì thấy Gấu thắng, ván sau em không xem không để ý, các bác đừng lôi em ra làm nhân chứng

Tường trình của Goldmund

Cách đây hai ngày, trong khi khoác tay nhau đi dạo ở Central Park, nơi người ta thường vứt xác người ở New York, Phan Việt đã thủ thỉ với Gỗ Mun rằng em chỉ có một ham muốn tột bậc... ấy là trèo lên nóc Empire State Building và ...nhổ một bãi nuớc bọt xuống thủ đô cùa chủ nghĩa tư bản, cho cả New York ngập chìm trong nuớc bọt của gái Việt. Hỡi ôi, mơ ước đấy cho đến giờ phút này vẫn chưa thành sự thật. Bây giờ là 4 giờ chiều ngày 25/12, cả Việt lẫn Mun vẫn chưa ai ăn sáng. Trời thì mẹ kiếp cứ mưa. Bụng thì mẹ kiếp cứ đói. Phan Việt giải sầu bằng cách đánh cờ vua với một đồng chí sau này sẽ là thành viên của Thăng Long. Còn Gỗ Mun giải sầu bằng cách lang thang Internet. Đời đến tối nhà tư bản Killer mang xe hơi đến rước, lại làm thêm cú New York by night.


Lại nói chuyện Gỗ Mun từ ngày sang Mỹ, do thường xuyên lấy đêm làm ngày, nên trông anh gầy guộc xanh xao hẳn ra. Tuy vậy, lòng căm thù đế quốc của anh không giây phút nào sa sút. Phối hợp chặt chẽ với các phần tử nằm vùng như Killer, Xchau, Phan Việt ... anh đã không bỏ qua một cơ hội nảo sỉ nhục bọn tư bản. Ngàyx tháng y, anh đã vác một ba lô chứa đầy quần áo 10 ngày không giặt trên một tấm thân nhiều ngày không tắm lê la khắp các nẻo đường New York. Thủ đô của đế quốc quả thực chỉ có thể xứng đáng với sự đối xử như thế. Ngày y tháng z, được sự động viên của Xchau và Phan Việt, anh đã mưu trí đánh lừa hệ thống tàu điện ngầm bẩn thỉu của New York bằng cách đi metro không vé, gây thiệt hại không nhỏ cho nền kinh tế vốn đang èo uột của Mỹ. Sự kiện này đã được Xchau mentioned above.

Tâm thư của Phan Việt

Đi bờ Đông lần này quả nhiên là lợi hại icon_smile.gif. Gặp được mọi người mới thấy ai cũng vui vẻ, đáng mến.

Gỗ huynh thì hiền lành, chu đáo, tình cảm, rất tiện dụng cho việc bắt nạt icon_biggrin.gif

Anh Killer thì tốt bụng, khảng khái và vui tính. Tuy thế cái vụ quỵt tiền Donut ở trên thì là vu oan cho Phan Việt. Đấy là "ngộ sát" chứ không phải "cố sát"

Xchau - kinh ngạc thay - là một thanh niên trẻ cao ráo, rất điềm đạm, chu đáo và "dễ thương". Thật quả không dám đơn sai tí nào.

Bác Gấu thì gặp vội quá nên không dám hư cấu nhiều, nhỡ bác mắng cho thì khổ icon_biggrin.gif

Thật không bút nào tả xiết sự vui vẻ, tình cảm của anh em Thăng Long. Chi tiết về các vụ việc chắc sẽ bổ sung dần. Cảm ơn mọi người rất nhiều. Ngoài ra em cũng cảm ơn rất nhiều bè bạn khác, tuy không tham gia TL nhưng đã tụ tập lần này. Em hy vọng sớm được đón mọi người ở Chicago.

3 comments:

  1. Anh Gô~ làm em nhơ' NYC tê :( Nghe nói thanh niên Sơ` châu săp' vào, hôm nào làm quả rê`-u-niờn phát nhỉ

    ReplyDelete
  2. New York không phải là Thủ đô

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN