Sunday 2 October 2011

Chiều chủ nhật, đi mua sách

Đã cương quyết lắm, tự nhủ, không đi, không đi đâu. Ngồi nhà còn làm ra vẻ lương thiện, nhắn tin cho một thằng cu: “Hom nay o Nha van hoa Lao Dong co ban sach giam gia ay”, nó trả lời đầy vẻ dửng dưng: “Em biết rồi.” Thật là tức lộn ruột.

Đến chiều, cầm lòng không đậu, rốt cuộc lại phóng xe ra. Đi mà lòng vẫn dặn lòng, phải kiềm chế hết mức, phải cuốn nào có lý do đặc biệt lắm mới mua, chẳng hạn, đề tài quá quan tâm, hoặc cuốn kiếm lâu ngày chưa thấy, hoặc giá quá rẻ. Với tâm niệm đó, lượn khoảng hai tiếng đồng hồ, chỉ lấy chừng độ năm cuốn, sau khi cầm lên nhấc xuống khá nhiều. Đáng chú ý nhất trong số đó là cuốn Bông hoa đỏ của Garshin.  Nói đáng chú ý vì cuốn này là một trong ba cuốn đầu tiên của Tủ sách tinh hoa của Phương Nam, mà mới mua hai cuốn kia cách đây không lâu chẳng được giảm đồng nào còn ở đây giảm những 30%. Còn một cuốn nữa đáng chú ý vì mới nhìn thấy lần đầu là cuốn này. Đang lên cơn mê văn học Nhật mà.



Chuẩn bị về, nghĩ đã thoát nợ, thì chẳng may nhìn thấy bộ này:



Thật ra, mua chỉ vì mấy tác phẩm dịch của bác ấy, chứ Đất nước đứng lên rồi thì đất nước ngồi xuống, còn lòng nào mà đọc lại Rừng xà nu. Chiếm phần lớn số trang trong các dịch phẩm của bác vẫn là Nghệ thuật tiểu thuyếtNhững di chúc bị phản bội của Kundera, đã có hai cuốn này đâm ra bị trùng. Nói thế để bạn nào đang tìm tiểu luận của Kundera có thể vớt bộ này.

11 comments:

  1. Hay nhỉ , Cuốn hợp tuyển VH Nhật em thấy nhan nhản ở ngoài này , em mua hồi Đông Tây giảm giá hết 70 % .

    ReplyDelete
  2. thế à, đau xót nhỉ, trong này giảm có 45%

    ReplyDelete
  3. mấy cuốn tinh hoa của PN, anh vào PN Book Outlet đều được giảm 30% đó

    ReplyDelete
  4. Muốn giới thiệu với bác link này ,không biết qua con đường nào đành cho vào đây.
    http://phamanhtuanhn.wordpress.com/2011/10/01/ghi-nhanh-h%E1%BB%99i-th%E1%BA%A3o-ph%E1%BA%A3n-bi%E1%BB%87n-c%E1%BB%A7a-nhom-canh-bu%E1%BB%93m-ngay-30-thang-9-nam-2011-t%E1%BA%A1i-qu%E1%BB%B9-van-hoa-phan-chau-trinh-53-nguy%E1%BB%85n-du-ha-n/#more-316

    ReplyDelete
  5. Em mua được cuốn hội họa Trung hoa qua lời các vỹ nhân thật là tuyệt tác.

    ReplyDelete
  6. năm tiền: cảm ơn vì thông tin nhé

    dayss: tớ có theo dõi blog bác Tuấn

    ReplyDelete
  7. Đúng rồi, hợp tuyển văn học Nhật tớ cũng mua giảm giá 70% í, khổ thân sách

    ReplyDelete
  8. thêm một người nữa nói mua cuốn văn học Nhật giảm 70% là tớ mang sách đi trả đấy:)

    mà sao bên Đông Tây bán sách rẻ thế, không phải trả tiền tác quyền và dịch giả à?

    ReplyDelete
  9. Chắc là Đông Tây ở Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội đợt xả hàng. Cửa hàng NCT này bây giờ hình như chuyển sang chủ khác, và cũng đang xả hàng.

    ReplyDelete
  10. Đông Tây xả hàng mấy tháng nay rồi . Hôm qua em vừa khuôn được 2 cuốn giảm 50 % nữa .Hết tháng này ĐT chuyển lên Đinh Lễ thì phải .

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN