Wednesday 29 July 2009

Trâu, bò, trai, gái

(Cái này nghe có giống Eat, drink, man, woman của Lý An không?: Phim này xem lâu rồi, giờ chả nhớ gì, chỉ nhớ có một bác già lúc nào cũng băm băm xắt xắt.)

Chắc mọi người ai cũng biết chuyện cu Tí đi nhà trẻ, cô giáo phát cho sô cô la hình trẻ con, cu Tí khăng khăng đòi sô cô la hình con trai, không chịu lấy sô cô la hình con gái. Cô hỏi tại sao, Tí bảo sô cô la hình con trai nhiều hơn một mẩu.

Có lần, trên chuyến xe bus của công ty đi về một vùng quê để làm công tác xã hội, mọi người chỉ trỏ cho nhau cảnh vật hai bên đường: ruộng lúa, vườn chuối, trâu, bò .v.v.. Một bạn gái mới ra trường đề nghị mọi người chỉ cho em phân biệt con trâu và con bò, vì em không biết con trâu và con bò khác nhau thế nào. Hai mươi mấy tuổi mà chưa phân biệt được trâu và bò cũng hơi lạ. Cho dù em lớn lên ở thành phố nên chưa bao giờ thấy trâu bò thật, chẳng lẽ em không xem tivi hay đọc sách báo. Mọi người trên xe lúc ấy bắt đầu đem em ra làm đề tài giễu cợt. Tôi mới nói đỡ cho em rằng, không sao đâu em, cần gì phải biết trâu bò khác nhau làm sao, chỉ cần em biết con gái khác con trai chỗ nào là được. Thế là mọi người nhanh chóng chuyển đề tài từ chuyện trâu bò sang chuyện trai gái.

Thế thì, đố các bác con gái con trai khác nhau ở chỗ nào? Giao hẹn trước không nói chuyện cái mẩu sô cô la nhé.

Tôi có vài quan sát nho nhỏ từ các blog trai và gái như sau:

- Các blog trai có khuynh hướng cởi mở hơn, đề cao tinh thần dám làm dám chịu, đã đem blog ra chốn công cộng rồi thì mặc cho ném đá thoải mái, nên thường để ở chế độ ai comment cũng được. Ví dụ gồm blog Linh, 5xu, Goldmund.v.v. Các blog gái có khuynh hướng thận trọng, ai comment gì phải đợi chủ nhân duyệt rồi comment mới hiển thị. Ví dụ gồm blog Cát Khuê, Deep Memories.v.v.. Riêng blog Nhị Linh vốn vẫn để chế độ comment vô tư, nay dưới ách áp bức của một số bác ẩn danh, dường như chủ nhân đang định chuyển sang chế độ kiểm duyệt.

- Blogger gái dễ “xiêu lòng” hơn. Chẳng hạn, trước sự gợi ý tặng sách vô cùng dẻo dai và kiên nhẫn của tôi, chị Sonata đã hứa tặng một cuốn sách hoành tráng kèm theo tập thơ Rau tần của Trần Huyền Trân, còn bạn Cát Khuê cũng hứa tặng hai cuốn Interview người nổi tiếng cho tôi và hai bạn Alpha, Pi vẽ mặt trời. Không có phản hồi nào từ các blogger trai.

- Còn gì nữa nhỉ?

7 comments:

  1. Cho em xin một vé để trả lời câu hỏi cuả anh Goldmund ạ. Con trai khác con gái ở chỗ con trai có 2 cái vỏ !

    Bạn em còn bảo con trai khác con gái ở chỗ con trai có một thứ có chữ "c" và dấu nặng.

    Là "ngọc" đấy ạ ! ^^

    ReplyDelete
  2. Hay bác Goldmund tặng em tập thơ mới ra năm rồi của bác đi ;))

    ReplyDelete
  3. À mà nếu chính xác thì blog em không để chế độ "Ẩn danh" trong comment.

    ReplyDelete
  4. Có ra tập nào bao giờ đâu!

    ReplyDelete
  5. Bạn Land ý nói chữ ngọc hành ngọc tỏi chứ gì. Nhưng đã giao hẹn là không nói về sô cô la rồi.

    ReplyDelete
  6. Phân biệt chỉ trong blog thôi phải không ? thế thì blog giai hay bị nhầm thành gái, nhưng blog gái thì chả bao giờ bị nhầm là giai ;)Điều này có thể kết luận rằng tính nữ áp đảo thế giới, đúng không ?

    ReplyDelete
  7. Đâu có anh, con trai thì có ngọc mà, chứ hành tỏi gì anh ? ^^ Người mình vẫn hay nuôi trai lấy ngọc làm kinh tế đó !

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN