Saturday 19 May 2012

Câu chuyện một cuốn sách





Đây là cuốn sách cũ của ba tôi. Ba tôi đã kể một câu chuyện về cuốn sách này tại Facebook của cụ. Cuốn sách này là sách kỷ niệm của ba, thất lạc mấy chục năm trời, cụ chỉ mới tìm lại được gần đây trong tình trạng không thể nát hơn. Tôi được giao nhiệm vụ đưa đi tân trang lại.


Sau đây là chân dung sau khi tân trang:






Nói thêm về tiệm đóng sách làm cuốn này: Đó là tiệm Văn Thơ trên đường Điện Biên Phủ, nếu đi xuôi chiều đường, thì tiệm ở bên tay trái, đoạn gần đến ngã tư Hai Bà Trưng. Nhìn cách sắp đặt đồ đạc trong tiệm, cũng như cách chủ tiệm tiếp khách, tôi đoán đây là nghề truyền thống gia đình. Mỗi cuốn sách đóng ở đây theo kiểu như hình chụp trên chỉ mất 65.000 đồng. Lúc đưa sách tới, vì sách nát quá, nên tôi ái ngại hỏi, đóng cuốn này chắc mất công lắm, chú có tính thêm không. Chú nói không sao đâu, bù qua xớt lại là được rồi con. 

Cô chú chủ tiệm sách đã lớn tuổi, áng chừng độ sáu tư, sáu lăm. Cả hai người đều hết sức hòa nhã, lịch thiệp, dễ mến, toát lên một phong thái mà tôi một mực nghĩ là phong thái của người Sài Gòn cố cựu. Cô chú là típ người mà sau khi gặp xong về ta có thể cảm thấy dễ chịu  suốt mấy ngày.  Cảm ơn vua sách VHT đã chỉ đường đưa lối tôi tới đây.:)



6 comments:

  1. Báo bác có lỗi chính tả: cũng như CÁCH chủ tiệm tiếp khách.
    Ở đây làm có lâu không hả bác?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đã sửa. Cảm ơn bác.

      Mất độ mươi ngày bác.

      Delete
  2. Cuốn sách được hồi sinh nhỉ. Nhà mình cũng có sách nát, mà chả có hiệu làm lại sách như trỏng huhu...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngoài đấy chắc cũng có tiệm đóng sách chứ.

      Delete
  3. Hihi, cuốn sách đưa đường dẫn lối cho 03 nhóc con ra đời là đây !!! Th.

    ReplyDelete
  4. Tiệm đóng sách này quá nổi tiếng và lâu đời, tôi từng đến và nói chuyện với chú chủ tiệm. Ở tôi, cảm nhận sau câu chuyện rằng, ở đây rất saigon từ cái tên tiệm đến phong cách của cô, chú chủ tiệm.

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN