Wednesday 12 January 2011

Tớ thích... (Chuyện của Pi)

Tớ thích…

Ba tớ nói, đàn ông phải có đam mê.  Tớ không thích dùng từ to tát như ba tớ, tớ dùng từ đơn giản hơn, thích.  Tớ thích nhiều thứ.

Tớ thích ăn sô cô la.  Tớ không nhớ lần đầu tiên ăn sô cô la khi nào, tớ chỉ biết tớ thực sự phát cuồng vì cái thứ đồ ăn màu nâu, hơi đắng nhưng cực thơm đấy.  Có lần ba tớ đang tắm cho tớ, nhưng tớ còn mải nghĩ về sô cô la, tớ bèn tâm sự ngay với ba trong khi ba xịt nước lên người, ba ơi, con thích ăn sô cô la.  Ba có vẻ rất ấn tượng với tâm sự này của tớ nên hay nhắc đi nhắc lại với mọi người.  Nhưng tớ hơi rầu là ba chẳng mấy khi mua sô cô la cho tớ.  Có lần, ba nhớ ra, chủ động mua cho tớ một gói M&M không cần tớ gợi ý, nhưng về nhà mở ra lại phát hiện loại M&M đó nhân đậu phộng.  Ba sợ tớ mắc cổ nên ba chén sạch. Cách đây vài hôm, mẹ mang một mẩu sô cô la hình vuông ra, định cho tớ một nửa, ba mẹ chia nhau một nửa.  Tớ phản đối ầm ĩ, nước mắt ngắn nước mắt dài, thế là ba mẹ đành cho tớ ăn tất.  Tớ nín khóc ngay, chén nguyên miếng sô cô la to đùng rất nhanh, hậu quả mồm và tay tớ đều nhoe nhoét.

Tớ thích xe.  Tớ có khá nhiều xe, nhưng mỗi khi vào hiệu sách hay cửa hàng đồ chơi, tớ lại dán mắt vào những chiếc ô tô đủ kiểu đủ màu trong đó.  Noel vừa rồi, trong lúc tớ ngủ ông già Noel trèo qua cửa sổ (nhà tớ không có ống khói) vào tặng quà cho chị Alpha và tớ. Tớ được một cái xe đua và một cái máy bay bé, cầm rất vừa tay, tớ rất thích, đi chơi tớ cũng mang theo, đi ngủ tớ cũng mang theo.  Nhiều lúc đãng trí, tớ không nhớ để xe của tớ ở đâu, thế là tớ hỏi ba, ba ơi, xe đua của con ở đâu?  Nếu vui vẻ, ba sẽ đi tìm, thường ba chỉ cần kéo sofa ra là thấy ngay xe dưới gầm ghế.  Nhưng nếu ba không vui, ba  sẽ gắt, xe của con chứ phải xe của ba đâu mà con hỏi ba.  Tớ chán ba tớ gớm.  Người đâu mà rất thờ ơ với xe cộ.    

Tớ thích đứng ở ban công nhà buổi chiều tối, nhìn từng đoàn xe sáng nhấp nháy nối đuôi nhau không bao giờ ngớt.  Tớ có thể một mình đứng nhìn xe suốt cả buổi tối, cho đến khi nào mẹ gọi vào ăn cơm hay tắm. Tớ vẫn chưa hiểu vì sao xe cứ chạy hoài hoài mà không mỏi chân, và tại sao xe chạy mãi ngoài đường mà không ai gọi xe về nhà để ăn cơm.

Tớ thích xe đạp. Hiện tại tớ không có xe đạp.  Alpha thì có một chiếc màu hồng, bị hỏng, mãi ba chẳng chịu sửa, tớ sửa giúp thì ba la tớ bày bừa.  Dù sao, ba đã hứa sau Tết ba sẽ mua cho tớ một xe đạp xanh dương và sửa lại xe của Alpha để hai chị em đạp đua.  Tớ chờ xem ba có giữ lời hứa không.

Tớ cũng thích đươc gãi lưng.  Tớ thích nằm trên đùi ba, gác đầu lên vai ba, để ba xoa lưng cho tớ.  Nhưng thường ba chỉ xoa vài cái rồi bảo tớ đứng dậy để ba đi làm việc.  Tớ chả biết ba làm gì mà lúc nào cũng cắm đầu vào máy tính.  Thỉnh thoảng, mẹ cũng vào nằm cùng tớ, gãi lưng cho tớ.  Mẹ gãi lâu hơn, đến khi tớ ngủ thiếp đi.

Tớ còn thích ăn tôm.  Hôm nào mẹ cho ăn cơm với tôm, tớ sẽ tự xúc hết rất nhanh, nhanh hơn cả Alpha.  Alpha thì chỉ thích ăn thịt gà, đúng là cái đồ con gái.  Lần duy nhất tớ bỏ tôm để ăn món khác là lần đi Phú Quốc.  Ở đó, có món cua rang me ngon tuyệt.

Tớ còn thích cả các bạn gái.  Hôm nọ tớ xem video, thấy một bạn mặc đầm trắng nhảy múa xinh ơi xinh, tớ bảo, sao bạn này xinh thế.  Chỉ vậy mà ba mẹ cũng mang ra làm đề tài trêu tớ suốt mấy ngày.

Nói chung, tớ thích nhiều thứ, nhưng có lẽ tớ thích nhất những buổi tối khi ba đi làm về sớm.  Lúc đó, cả nhà sẽ ngồi vào bàn ăn cùng nhau.  Ba một ghế, mẹ một ghế, Alpha một ghế, tớ cũng có một ghế.  Nhưng tớ vừa ăn vừa nhảy nhót sau lưng mẹ.

25 comments:

  1. À ,tớ quên , tớ còn rất thích món bánh kaykay gì đó nhúng sô-cô-la mà chị BB làm đãi tớ nữa , tớ ăn ko biết chán luôn !

    ReplyDelete
  2. Tớ vừa ăn vừa nhảy nhót sau lưng mẹ - ba thích cái này còn mẹ thì toát mồ hôi phỏng :-P

    ReplyDelete
  3. Anh Pi ơi, em Nemo cũng rất thích ăn sôcôla :-D

    ReplyDelete
  4. thích
    Thích
    THÍCH
    người yêu

    ReplyDelete
  5. Pi thiệt là đáng iu!

    mà Pi có một ông bố thế cũng thích nhỉ!

    ReplyDelete
  6. Cưng Pi quá mợi! Vậy là Pi với Cún giống nhau nhưng thứ này: thích gãi lưng, thích tôm và thích bạn gái. :) :) Còn sô cô la thì Cún toàn nhường cho Chuột. Xe thì lại càng không thích mà chỉ thích xe lửa thôi. :) :)

    Vài bữa nữa là Pi lớn hơn Alpha cho xem. :) :)

    ReplyDelete
  7. khoảng trời của con là bờ vai là vòng tay và những câu chuyện mỗi tối của ba...

    Khoảng trời của con là những trận đòn của ba khi con nghịch dại và cái ôm xiết và nỗi xót xa của ba khi con ngủ thiếp sau trận đòn...

    Khoảng trời của con là nụ cười của ba khi thấy con trưởng thành, là thoáng lo lắng khi con xanh xao và đen nhẻm khi xa nhà...

    Khoảng trời của con là yêu thương luôn luôn, lo lắng-chở che và vỗ về mãi mãi của ba và mẹ...

    Cảm ơn anh G vì bài viết ngọt ngào này, ba của em cũng có những tự sự y như thế trong cuốn nhật ký của mình ( ^ ^ đọc lén của ba... vì trong đó có cả thư tình của ba mẹ :D )

    Chúc anh và gia đình càng có nhiều thời gian bên nhau, chúc bé Pi ăn ngoan, khỏe và cười thật nhiều :).

    ReplyDelete
  8. Hy vọng là anh cu Pi không trở thành nhà sư Thích Đủ Thứ.

    ReplyDelete
  9. Anh cu Pi này thật hạnh phúc vì có một ông bố quá dễ thương.

    ReplyDelete
  10. Bố Pi là dân nghiện blog với nghiện internet mà; làm gì mà ko suốt ngày dán mắt vào laptop.

    ReplyDelete
  11. anh biết có những người nghiện blog và internet mà lấy được vợ/chồng mới kinh chứ:)

    ReplyDelete
  12. hahaha, sống để bụng chết mang theo nha.

    ReplyDelete
  13. Lạc đề sang bố bạn Pi một chút. Nhà em có rất nhiều Harper's Magazine, bố bạn Pi có thích tạp chí này không?

    ReplyDelete
  14. Tớ cũng thích, thích bạn Pi! :)

    ReplyDelete
  15. Harper's Magazine: Cảm ơn nhé. Bao giờ nhận, ở đâu?:))

    ReplyDelete
  16. Nếu anh không ngại đọc số cũ thì em sẽ gởi cho anh sớm. Số mới thì phải đợi ông xã đọc xong đã. Anh cứ cho địa chỉ, em sẽ gởi qua bưu điện.

    ReplyDelete
  17. ối, lấy của ông xã cho à, có sao không đấy?:)

    ReplyDelete
  18. Bạn Pi cần liên hệ với Sở Điện, cứ tối là cúp điện, bố đành có thì giờ gãi lưng cho Pi nhá :))

    ReplyDelete
  19. À, không sao. Nhà có cả Esquire, Vanity Fair và National Geography nữa, nhưng hình như Harper's là có vẻ hợp với bố bạn Pi nhất.

    ReplyDelete
  20. bạn tốt bụng email vào goldmundthanglong@gmail.com giùm với - cảm ơn

    Chị SO: cúp điện bạn Pi đã ngủ rồi nên bố bạn làm việc khác:))

    ReplyDelete
  21. Hôm nào bạn Py sẽ viết một bài "ba tớ thích". Bác Azur cẩn thận nha!

    ReplyDelete
  22. Xin lỗi, muốn nói "bác Mun cẩn thận nha"!

    Chẳng là Azur nghĩ tới thân phận mình cũng hoảng, nhỡ hôm nào con cái chúng nó biết viết, rồi cũng vào blog kể xấu mình...

    ReplyDelete
  23. Hix, mình toàn tập giống Pi, kể cả đoạn thích gái, gái càng trẻ mình càng mê! (sơ sinh là nhất ấy chứ!)
    Hẹn dịp nào gặp sẽ tặng Pi sô cô la thật ngon nhé!

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN