Sunday 17 January 2010

Một số phát hiện


  • Một số đôi giày đã bong keo, cần tìm gấp thợ sửa.
  • Thợ sửa giày có ngay trong nhà: Pi (2 năm 4 tháng tuổi đời, mới vào nghề). Khi bị phát hiện mở toang tủ giày và lôi một số đôi ra ngoài, Pi dõng dạc: “Pi sửa giày mà”. Rất không hài lòng khi bị tống cổ đi chỗ khác.
  • Hoàng hậu trong truyện Bạch Tuyết và bảy chú lùn sơn móng tay đỏ. Dĩ nhiên đây là phát hiện của bạn Alpha, 3 tuổi rưỡi, người rất quan tâm đến các thể loại bông tai, nhẫn, vòng vèo cũng như hình thức của công chúa, hoàng hậu và cô giáo.
  • Một phát hiện khác của Alpha: Bạch Tuyết nằm ngủ trên giường của Bach Tuyết, nhưng giường của Bạch Tuyết lại ở trong nhà của bảy chú lùn. Điều này có vẻ không logic, vì giường của Alpha thì ở trong nhà của Alpha.
  • L’ Amante Inachevee là Người tình dang dở. Cầm cuốn này lên thì hiểu tại sao có bạn lấy một cái nick dài ngoằng.
  • Những linh hồn xám của Philippe Claudel hình như là một cuốn hay. Người dịch của cuốn này cũng là người dịch Lời hứa lúc bình minh.
  • Có người bảo cần phải cho Paul Auster vào danh sách những tác giả viết chán nhất và không hiểu Moon Palace gây rung động về điều gì.
  • Chủ nghĩa hậu hiện đại có thể tồn tại trong bóng đá, và Arsene Wenger là người tiên phong.
  • Crevice là một từ rất hình tượng.
  • Thứ hai là ngày đầu tuần.

10 comments:

  1. có hứa cố gắng chăm ngoan không?

    ReplyDelete
  2. Em không muốn tin thứ hai là ngày đầu tuần !!! hic hic..

    -Land-

    ReplyDelete
  3. Fabregas trở lại để ghi bàn và Arsenal lại thắng. Thế mới cú!

    ReplyDelete
  4. Cái phát hiện của Alpha về giường ngủ của Bạch Tuyết quá sức dễ thương.
    :)

    ReplyDelete
  5. link của bác về Wenger đọc khá thú vị , có vài chỗ này e hơi băn khoăn , bác giải thích thử xem ?

    1. Spurs thinking they will win the league, Liverpool nearly winning it, Man United winning it with a fifty five year old Paul Scholes banging in the title winning goal =====> Paul Scholes làm gì mà đã tới 55 tuổi ?

    2. people scoring from corners and crosses, (ours don't clear the first man), === > hiểu nôm na : người ta khi bàn từ các tình huống phạt góc , đường căng ngang , còn đội bóng của chúng ta không xóa sổ "the first man " , đây là vị trí nào trên sân , bác gt hộ được ko ?

    3."In the middle, leading the line in our main goal scoring position, I give you a five foot four Russian midfielder " ---> chắc ở đây bạn Celine Dion viết sai "for" thành " four" , nhưng kể cả như thế vẫn ko hiểu câu trên gì ráo , Russian midfielder chắc là Arshavin ?

    ReplyDelete
  6. Cậu ấm: Anh chàng này viết blog theo phong cách hậu hiện đại cho nên nhiều chỗ không take it literally được. Có nhiều yếu tố đùa cợt trong bài.

    1. Dĩ nhiên Paul Scholes không 55 tuổi. Đó chỉ là một cách nói quá, ý là anh này già rồi thôi.

    2. Tôi hiểu câu đó là người ta thì ghi bàn từ phạt góc và căng ngang, còn chúng ta thì không đưa nổi bóng qua chốt chặn đầu tiên/ vị trí phòng ngự đầu tiên. "The first man" không phải là vị trí cố định nào.

    3. Bạn đấy viết đúng, không sai đâu. Five foot four là 5.4 foot. Russian midfielder chính là Arshavin. Câu đó tạm dịch là: "Dẫn đầu hàng công của chúng ta, ở cái vị trí tiền đạo cắm, là một anh chàng tiền vệ người Nga cao có 5.4 foot"

    Bài này viết một cách hài hước về những kiểu làm ngược đời của Arsene Wenger. Tôi khoái đoạn này: "When he used to say ‘I didn't seee it', I used to think he was just being professional, but now I think he actually DIDN'T. Perhaps he just invents his own truths, like the CIA. It's no coincidence that Wenger is French, if anyone knows the French, and I lived there for some time, then they know that the French by their nature harbour a distrust of convention and modern structures"; và cả chuyện Tomas Rosicky và Theo Walcott như là invisible men nữa.

    ReplyDelete
  7. Còn một cái phát hiện nữa là anh GM có thấy cái bạn chê Paul Auster cũng có link blog của anh ko :-? Đồ rằng có lẽ bạn ý cũng đọc Moon Palace vì trên blog của anh có nói đến quyển này :D

    ReplyDelete
  8. meobeobung: Bạn chuyên gia James Joyce đấy không cần phải đọc blog anh mới biết Moon Palace đâu.

    ReplyDelete
  9. thứ hai là ngày thứ hai của tuần, không phải là đầu tuần bác ạ, chủ nhật mới là đầu tuần. thứ hai chỉ là ngáy bắt đầu cho 5 ngày phải cày bừa thôi mà.

    ReplyDelete
  10. Thích thợ sửa giày tên Pi! Tưởng tượng thôi đã thấy rất là yêu! :X

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN