Tuesday 12 January 2010

Không thể chấp nhận được

Tuổi trẻ vẫn đang bận như điên nên chưa băn khoăn được kỳ 2. Trong khi chờ đợi, xin mời đọc bình luận của Bố Cu Hưng về việc phản đối tịch thu âm hộ của học sinh sinh viên. Đây quả nhiên một việc làm phi đạo đức, vô nhân tính, không thể tưởng tượng được trong thời đại hiện nay cũng như bất kỳ thời đại nào trong quá khứ và tương lai. Tôi hoàn toàn chia sẻ với Bố Cu Hưng.

Dưới đây là bình luận của bạn Bố Cu Hưng:

Theo tôi, không có bất kỳ lý do gì thu âm hộ học sinh, sinh viên cả. Âm hộ ai thì người đó phải tự giữ lấy và chịu trách nhiệm về việc sử dụng nó. Trong trường hợp cần sử dụng âm hộ sinh viên, học sinh cho cuộc liên hoan tiếng hát nào đấy thì phải mượn và được sự đồng ý của sinh viên chứ không thể thu.

Theo luật, việc thu cái gì đấy của ai là một hành vi hành chính và chỉ được thực hiện khi có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vật được (bị) thu giữ phải là vật chất và không gắn liền với một chỉnh thể khác, càng không phải là bộ phận cơ thể. Trong trường hợp cần thiết buộc phải tách một bộ phận ra khỏi cơ thể ai đó thì phải có y lệnh và được thực hiện bằng phẫu thuật, do cơ quan y tế tiến hành, với sự đồng ý của bệnh nhân.

Điều ngớ ngẩn của cái chuyện này là âm nhạc và âm hộ là hai lĩnh vực rất khác nhau, một bên là bộ phận cơ thể, một bên là lĩnh vực văn hóa. Vì vậy, không thể chấp nhận nếu một trường, một cơ quan tổ chức nào đó lập hẳn một bộ phận như Phòng (Ban) để tiến hành thu âm hộ sinh viên, học sinh.

Về phía mình, sinh viên học sinh hoàn toàn có quyền không giao nộp âm hộ và khiếu nại lên cấp trên của đơn vị này. Trong điều kiện cần thiết họ có thể khởi kiện ra tòa. Mặt khác, việc thu âm hộ sinh viên có thể gây thương tích cho sinh viên nên người thực hiện có thể bị truy tố về tội cố ý gây thương tích.

Theo các văn bản hiện hành về hướng dẫn giám định pháp y, việc thu âm hộ có thể khiến người bị thu mất hoàn toàn khả năng lao động tình dục, chức năng sinh sản, tỷ lệ thương tật chắc chắn trên 30%, được xác định là trường hợp phạm tội nghiêm trọng.

Lâu nay, báo chí nói nhiều về bệnh thành tích, gian dối trong giáo dục lẫn các phong trào học đường. Ở mức độ nào đó, việc vận động sinh viên tham gia các hoạt động văn thể là đáng khuyến khích. Tuy nhiên không thể nhân danh điều đó để có thể thu âm hộ sinh viên, học sinh một cách tùy tiện để phục vụ cho các cuộc thi.

Mặt khác, hiện nay khó có thể tin hạ tầng y tế và việc trường học đứng ra thu như trên có thể bảo quản tốt âm hộ sinh viên, học sinh để phẫu thuật ráp nối sau đó, sau khi đã đem âm hộ đi dự liên hoan.

Tóm lại, bất luận thế nào, không thể nhân danh cuộc thi nào để có thể thu âm hộ sinh viên như đã nói ở trên.

(ảnh do Hoàng Mạnh Hà sưu tầm)

15 comments:

  1. té ghế luôn. Đã thấy bức hình này lâu lắm rồi, giờ nghe lời bình của bác, chịu không nổi.

    ReplyDelete
  2. Cười không chịu được. Tía Má ơi......................

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. mình nhìn ảnh thật lâu, đọc đi đọc lại và ngắt (chữ) tới lui mấy lần, hoá ra là mình thiếu tự tin vì nghĩ vốn từ mình thuộc dạng đóng băng. hoá ra ... hahaha, cười đến độ phải ngưng đọc-cười/ngưng cười-đọc tiếp ... haha

    ReplyDelete
  5. Cười một trận đã đời. Cảm ơn nhà bố cu

    ReplyDelete
  6. sao em không mắc cười gì hết dậy anh?

    ReplyDelete
  7. Disclaimer: Bài này không phải của tôi nên tôi tuyên bố không chịu trách nhiệm về việc bạn nào té ghế hoặc không té ghế.

    ReplyDelete
  8. Hahahahahahaa, ôi tiếng Việt mến yêu.

    ReplyDelete
  9. :D, vâng, không thể chấp nhận được, nghèo từ ngữ đến là khổ sở, :D
    mới đọc cái tựa, tưởng bác GM mắng ai...

    ReplyDelete
  10. mô phật :)
    màn hình máy tính em ướt hết rồi

    ReplyDelete
  11. Không thể tưởng tượng được! Quả là funny!

    ReplyDelete
  12. Thấy hình này từ năm ngoái, năm kia gì đó khi đứa em họ gửi từ VN qua. Cười té ghế vì trong mớ ảnh còn có nhiều tấm chết cười nữa. Nhưng hôm nay lại cười ngả nghiêng thêm lần nữa vì đọc những lời bình quá cỡ kiểu này nè. Thôi chết ,cười quá, sắp rụng cả răng cả rồi .....hahahahahahahahaha

    ReplyDelete
  13. http://img.photobucket.com/albums/v486/phigia/DaQuy/VN/xeo_buom.jpg

    ReplyDelete
  14. Quả thu bướm này rất độc!

    Nhớ hồi Xi Ghêm ở Hà Nội, có tờ báo giật tít: "Hơn 5.000 sinh viên làm tình (xuống dòng) nguyện viên SEA GAMES...".

    ReplyDelete
  15. thật tức cười ko chịu nổi vì cái sự dốt nát câu chữ của cái ban tổ chức thu âm hộ này, hichic!

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN