Tuesday 10 April 2012

Hội họa Việt Nam đương đại (III)

Tới giờ thì trình độ vẽ vời của Alpha đã vượt qua cả ba lẫn mẹ:)  Sau đây là vài tác phẩm mới:


Kết quả của việc Alpha lần đầu tiên được nghịch màu nước ở nhà một người bạn. Ở nhà thì ba mẹ cấm tiệt màu nước vì sợ bẩn nhà:)





Còn đây là ba bức tranh màu sáp vẽ một lèo chiều Chủ nhật. Alpha đòi đóng khung treo lên. Nhưng với tốc độ sản xuất tranh của Alpha, tranh nào cũng treo thì chắc phải thuê cả sân vận động:)

20 comments:

  1. anh cần chỗ treo tranh không em ứng cử.

    ReplyDelete
  2. Đúng là hội họa đương đại có khác. Cái tranh đầu tiên em nhìn chả hiểu gì, nhưng mà thấy đẹp đấy, hehe.

    ReplyDelete
  3. [Vì tương lai con em của ... Goldmund, mình không thể ngậm hột thị haha]. Nếu là em, em sẽ làm như thế này:

    1. Dành riêng một nơi (một góc phòng be bé cũng được) để bọn hắn chơi, muốn làm gì cũng được, vẽ màu nước, vẽ lên tường blah blah... Tuy nhiên, sẽ thỏa thuận hai điều kiện với bé trước khi có cái xó riêng đó: (i) Chỉ được phép vẽ màu nước/vẽ lên tường... ở riêng khu vực này và (ii) 'You can make a mess, but you've got to clean it up.'

    2. [Bớt tiền mua sách Tây :)))) để] Mua một tập giấy mới (không cần chất lượng quá tốt) cho bé. Hội họa Việt Nam đương đại phải có chỗ đứng xứng đáng và trân trọng chứ ai lại đi vẽ đè lên chữ như thế?

    3. [Nhân tiện đang nhả hột thị ra thì nói luôn :))) vụ đối thoại vũ trụ giữa cha và con hôm nọ. Bớt thời gian đọc sách Tây :)))) để] Đọc sách về địa lý và những kiến thức chung khác để trả lời những câu hỏi "phi điên cuồng" của các bé.

    Nhả đã rồi, giờ em lượm hột thị và dép lên rồi chạy. :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vẽ lên giấy đã in để bảo vệ môi trường!:)

      Delete
  4. Chạy được một đoạn thì nhớ ra ý "đóng khung treo tranh": Anh xem đoạn cuối cùng của phim "Mary and Max" để tham khảo cách treo "tranh" của bác nam chính, rất độc đáo!

    ReplyDelete
  5. Alpha tô màu rất chuẩn, không bị lem nhem ra ngoài.
    Alpha vẽ ba cũng có vẻ giống, nhất là mái tóc.
    Bức tranh có thuyền, biển và công chúa (?) trông yêu quá!

    Lee

    ReplyDelete
    Replies
    1. không phải công chứa, mà là nữ hoa tiêu đấy:)

      Delete
  6. Con gái có khiếu hội hoạ ghê :-)

    Vẽ thì không quậy được, nhà sẽ yên tĩnh, ba mẹ càng thích nhé :-D

    ReplyDelete
  7. Ở tuổi này bác cho làm quen với màu nước , màu bột là được rồi . Chỉ cần dạy cách vệ sinh sau khi vẽ thôi . Nếu có phòng riêng , bác nên cho bọn nhóc vẽ lên tường phòng mình , khi nào kín phòng thì lại sơn lại . Vẽ lên tường giúp bọn trẻ không bị giới hạn trong khổ giấy , khi có một không gian lớn hơn để vẽ thì trí tưởng tượng và óc quan sát cũng ít bị giới hạn hơn.Hơn thế, bọn nhóc sẽ từ từ nhận ra các vấn đề về bố cục khi nhìn các bức tranh chúng vẽ trên tường để khi quay lại không gian giấy bọn nhóc sẽ kiểm soát được bố cục bức tranh .Tập vẽ ở tuổi này cực kỳ tốt cho bọn trẻ !

    ReplyDelete
  8. Giá như chú Dayss nhà gần để các bạn nhỏ đến vẽ lên tường nhà chú:)

    ReplyDelete
  9. keke, rất hân hạnh nếu được như thế ! đấy cũng là việc đầu tiên mình khuyến khích trẻ khi bọn chúng bắt đầu bôi màu :d

    ReplyDelete
    Replies
    1. hoặc vẽ lên tường nhà mình cũng được, với điều kiện chú Dayss sang lau dọn giùm:)

      Delete
  10. Nốt với bác đề tài này nhé , keke. Đôi khi em được yêu câu thiết kế phòng ngủ cho trẻ con , điều đầu tiên em đề nghị bố mẹ chúng là hãy để chúng tự thiết kế . Mấy kts hay người lớn thường làm là sơn màu hồng cho gái, màu xanh cho trai rồi vẽ trăng sao trên trần ... Nhưng tốt hơn hết (theo mình) là sơn phòng màu trắng và đưa bút màu cho bọn trẻ tự vẽ gì chúng thích lên đấy . Tất nhiên chỉ cho giới hạn trong phòng riêng của bọn trẻ thôi . Nếu bác đồng ý , em xin tài trợ tiền sơn lại phòng con bác . Chắc chắn bác sẽ thấy bất ngờ với căn phòng đấy sau vài tháng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nguyễn Hiền11 April 2012 at 11:51

      Tương tự ý kiến của bạn daysss, trẻ con nhà mình cũng được tự thiết kế, tự chọn màu cho các thể loại đồ đạc trong phòng chúng (và kết quả là rèm cửa sổ màu cam, drap giường màu xanh dương, bàn học hồng và trắng, sơn tường tím), trong phòng la liệt tranh chúng tự vẽ có cả đóng khung treo lên, có cả để lên cửa sổ, tường thì chúng chưa vẽ (chứ không phải phụ huynh ko cho) với lại nhân tiện hỏi bạn luôn là màu nước và bút lông sử dụng trên sơn tường có ổn ko, hay phải mua loại bình xịt như các bạn Graf?

      Delete
  11. Các loại bút lông dầu ,bút màu sáp , màu bột ... ok . Riêng màu nước thì không dùng để vẽ tường vì màu nước chỉ dùng được trên giấy . Các loại bình xịt thì không nên với bọn nhỏ

    ReplyDelete
  12. Đọc được những comment của bạn daysss thấy khoan khoái quá! Sau này con cái chúng ta sẽ giao lưu với nhau hen, hihi.

    ReplyDelete
  13. tranh màu nước đẹp nhất :)

    ReplyDelete
  14. Pha màu đẹp quá! Alpha quả là có năng khiếu đấy.

    ReplyDelete
  15. bức đầu tiên nên gọi chất liệu đó là màu gouache bạn Mun ạ, :), màu nước là màu khác nhé, :)
    thỉnh thoảng cho Alpha đi tham quan các gallery , không cần ai dạy đâu, :)

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN