Friday 11 February 2011

Mua sách trên mạng (II)

Chia sẻ thêm một số thông tin về mua sách trên mạng cho các bạn quan tâm:


+ Abebooks.com:  Đặc biệt vì có chính sách miễn phí shipping toàn cầu đối với một số đầu sách.  Nói là một số, nhưng hầu hết những sách tôi muốn mua đều lọt vào diện này.  Đơn hàng được xử lý rất nhanh, thường trong vòng một ngày.  Sách giao cũng nhanh, về đến Việt Nam trong vòng 3-4 tuần, chậm hơn ngày giao dự kiến nhưng như vậy là nhanh lắm rồi.


+ Amazon.com:   Tiền shipping về Việt Nam thường bằng gần một nửa giá sách, bất kể mua nhiều hay mua ít.  Xử lý đơn hàng chậm, giao hàng nếu không trục trặc gì mất khoảng 6-7 tuần, có khi mất đến 3 tháng.  Lần gần đây nhất, một đơn hàng của tôi quá hạn giao một tháng mà chưa đến, tôi khiếu nại thì Amazon xin lỗi rối rít và đồng ý hoàn trả tiền.  Điều đáng khen là dịch vụ khách hàng của Amazon trả lời rất nhanh, và thể hiện sự tin tưởng khách hàng tuyệt đối.  Bảo không nhận được là họ hoàn tiền ngay.  Tuy nhiên, họ cũng nói thêm, nếu sau đó mình vẫn nhận được hàng thì hoặc gởi trả cho họ và họ sẽ hoàn tiền cước cho mình, còn nếu mình muốn giữ sách thì thông báo cho họ để họ charge thẻ tín dụng của mình.  Một tuần sau khi Amazon hoàn tiền, tôi nhận được sách.  Tôi thông báo cho Amazon tôi muốn giữ sách, không quên kỳ kèo giảm giá vì sách đến quá chậm.  Thế là họ đồng ý chỉ tính tiền sách và miễn hoàn toàn tiền shipping cho lô hàng đó.


+ Tiki.vn:  Tất cả sách đều được bọc nylon miễn phí rất đẹp, và được tặng kèm những bookmark rất xinh xắn.  Tuy nhiên, dịch vụ thanh toán của Tiki còn nhiều hạn chế, chẳng hạn họ không chấp nhận  thẻ tín dụng, mà chỉ chấp nhận chuyển khoản.  Có lần, sau khi đặt sách, tôi chuyển khoản ngay cho họ, thế mà mấy mấy ngày sau nhân viên Tiki còn gọi hỏi tôi đã chuyển tiền chưa, chứng tỏ Tiki không có hệ thống theo dõi chặt chẽ việc trả tiền của khách hàng.  Một việc bực mình khác là có những cuốn đã hết hàng nhưng không thể hiện trên website, khách đặt mua, trả tiền xong rồi, họ mới gọi điện báo là hết hàng, và hứa sẽ trả tiền lại, nhưng hoàn tiền rất chậm.  Đợt rồi làm một cái survey gì đó của Tiki thì được tặng một mã giảm giá 20% sử dụng trong một tháng.


+ Zokik.com:  Chấp nhận thanh toán bằng thẻ thông qua Paypal account.  Thường cho giảm giá một số đầu sách trong một khoảng thời gian nhất định.  


+ Vinabook.com:  Hết đợt khuyến mãi 35% khi thanh toán bằng ví điện tử Vnmart thì chẳng thấy giảm giá gì nữa ráo, nhưng số lượng đầu sách có vẻ phong phú hơn so với các trang khác.


Mua sách trên mạng (I)

18 comments:

  1. Bác tậu 1 cái kindle đi, load sách cái vèo khỏi phải chờ mua :)

    ReplyDelete
  2. Mua sách về trang trí nhà cửa luôn thể bác:)

    Đùa chứ, tôi vẫn không khoái Kindle và ebook, có lẽ tại vì hơi già rồi:)

    ReplyDelete
  3. Em vừa hốt một mớ sách mấy chục cent trên abebooks :D.

    ReplyDelete
  4. À em nhầm :D Em mua trên BetterWorldBooks chứ, sách có mấy chục cent à, miễn phí shipping. Mà giờ hết cuốn rẻ rồi hehe.

    ReplyDelete
  5. Có cuốn gì hấp dẫn không?:)

    ReplyDelete
  6. Có The Grapes of Wrath, A Farewell To Arms, 1984, To the Lighthouse... Hấp dẫn ở chỗ mỗi cuốn có 20 cent à :D.

    ReplyDelete
  7. cho em hỏi sách trên vinabook có bọc nylon ko??? mong trả lời cho em, qua yahoo aquarius110291 thì càng tốt tks

    ReplyDelete
  8. anh có coupon tiki.vn ko cho em xin nhé, em muốn mua nhiều sách lắm ^^

    ReplyDelete
  9. tôi có nhưng hết hạn sử dụng rồi bạn ạ

    ReplyDelete
  10. Em thấy sách Worthwords cũng rẻ, nhưng mà hơi ít.
    Bác Goldmund thử trang này xem
    http://www.goodreads.com/
    Cái này để update tựa sách mới đọc, review hoặc ghi kỷ niệm gì đó vào. Luôn tiện để đàn em đi sau học hỏi :)

    ReplyDelete
  11. Em vừa nhận được sách mua từ Better World Books (betterworldbooks.com) free shipping worldwide, confirmed từ 09/03 đến giờ thì sách tới nơi, mất 2 tuần, quá tốt.
    Khi sách được ship từ bên đó còn nhận được một email khá hài hước thông báo, có đoạn:
    "(Your book(s) asked to write you a personal note - it seemed unusual, but who are we to say no?)

    Holy canasta! It's me... it's me! I can't believe it is actually me! You could have picked any of over 2 million books but you picked me! I've got to get packed! How is the weather where you live? Will I need a dust jacket? I can't believe I'm leaving Mishawaka, Indiana already - the friendly people, the Hummer plant, the Linebacker Lounge - so many memories. I don't have much time to say goodbye to everyone, but it's time to see the world!" :)

    ReplyDelete
  12. ừm, mình cũng vậy, tức là nhận được email rồi, nhưng chưa nhận được sách:)

    ReplyDelete
  13. Bạn có thể hướng dẫn mình cụ thể hơn cách mua sách trên Abebooks.com ko?Kiểu như là kinh nghiệm chọn bookseller... để đạt độ an toàn cao?Rất cám ơn bạn!

    ReplyDelete
  14. Tôi mua thử vài lần thấy lần nào cũng an toàn cả bạn. Thời gian shipping khoảng 3-4 tuần.

    ReplyDelete
  15. Mình search tên quyển sách cần mua trên Abebooks.com, cho ra rất nhiều kết quả với nhiều sellers khác nhau với giá cả cũng chênh nhau rất nhiều,có người bán $1, cũng có người bán $244,làm mình rất hoang mang...Cùng quyển sách đó nhưng used good trên betterworldbooks rẻ hơn rất nhiều lại thêm freeship. Mình thật sự muốn tiếp cân những cuốn sách chất lượng nên rất cần sự tư vấn của bạn.Cảm ơn bạn rất nhiều!

    ReplyDelete
  16. Ai bán rẻ thì quất thôi bạn. Giá khác nhau có thể vì ấn bản khác nhau nữa. Nhưng tôi cũng thường mua ở BWB hơn, chỉ sách nào mới quá, bên đó không có, mới chạy qua Abebooks

    ReplyDelete
  17. Em lên Abebooks tick vào tìm sách hardcover thì trong tựa sách mà mình tìm được toàn là phiên bản International Edition,ở dưới có ghi đại loại như

    "Brand New, Softcover, International Edition. Cover Image & ISBN may be different from US edition but contents as US Edition."

    Phần Bibliographic Details có ghi là blinding:Hardcover em không hiểu tại sao.

    Bác Goldmund rảnh rỗi thì thông não hộ em với ạ :D

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN