Monday 21 February 2011

Huyền thoại về nàng công chúa A-ra-Alpha


Như mọi câu chuyện cổ tích khác, chuyện cổ tích về các nàng công chúa thường rất thiếu chi tiết. Do đó, tùy trường hợp, ta có quyền tự do tưởng tượng những chi tiết chưa được nhắc đến, hoặc, một cách thô bạo hơn, thẳng thừng từ chối sự tồn tại của những chi tiết đó, miễn sao đạt được mục đích của mình. Chẳng hạn như câu chuyện sau đây về nàng công chúa có tên Alpha:

Không biết từ bao giờ, Alpha tự cho rằng mình là công chúa. Hồi nhỏ, tức là hồi nhỏ hơn bây giờ, ai hỏi Alpha tên gì, Alpha sẽ trả lời: “Con tên là Công Chúa.” Bây giờ,  nếu hỏi tên, Alpha sẽ trả lời: “Con tên là Alpha.” Hỏi tiếp, Alpha là ai, câu trả lời sẽ là: “Alpha là công chúa.” Vì thế, ba mẹ bạn cũng hay giáo dục bạn sống, chiến đấu, học tập như một công chúa.  Chẳng hạn: “Công chúa phải ăn nhanh lên, không có công chúa nào ngậm cả”, hoặc, “Công chúa phải dịu dàng, không được cào vào mặt em.”

Một hôm, Alpha bỗng thông báo, “Mẹ ơi, con vừa mới đánh rắm!”

Mẹ (rất nghiêm nghị): Ôi, sao thế?  Sao công chúa mà lại đánh rắm.  Công chúa thì không được đánh rắm.

Alpha: Có chứ!  Công chúa có đánh rắm mà.

Mẹ: Không, công chúa không đánh rắm, phải không ba?

Ba (giọng nghiêm nghị không kém): Đúng rồi.  Công chúa không đánh rắm, mà cũng không đi ị nữa.  Có bao giờ con thấy trong sách công chúa đánh rắm hay đi ị không?

Mẹ:  Trong sách chỉ có, sau khi hoàng tử hôn công chúa, thì công chúa tỉnh dậy.  Chứ làm gì có chuyện hoàng tử hôn công chúa, thì công chúa đánh rắm; hoặc hoàng tử hôn công chúa, thì công chúa mắc ị.

Ba: Mẹ nói đúng đấy.  Như vậy Alpha không phải là công chúa rồi.

Alpha: (bắt đầu nức nở…)
Ba (vội vàng xuống nước): Ồ, không không, Alpha vẫn là công chúa, mặc dù Alpha đánh rắm.  Trong sách người ta quên kể thôi, chứ thật ra mọi công chúa đều đánh rắm và đều đi ị cả.

:)))

Thỉnh thoảng, ỷ lớn ăn hiếp nhỏ rất là vui!

10 comments:

  1. Chời ơi, hồi hộp muốn gặp công chúa quá công chúa ơi!

    ReplyDelete
  2. i can see it now, on newspapers all over, tin sách mới, truyện trẻ em bán chạy nhất của năm, "Nàng Công Chúa Alpha." do it! do it!

    ReplyDelete
  3. Đâu thấy ỷ lớn hiếp nhỏ gì đâu?
    Chỉ thấy anh hùng lụy mỹ nhân rơi nước mắt.
    Vote cho công chúa rất biết tận dụng thế mạnh của phái nữ. :)

    ReplyDelete
  4. Ha ha... hum ròi, mẹ bạn Tí cũng trêu bạn ấy về những cây nấm vừa hái được trong rừng. Bạn í tưởng nấm là những chú lùn trong chiện cổ tích nên thích lắm, nâng niu lắm. Đến khi chơi chán bạn ấy mếu mếu rớm rớm nước mắt , mẹ lạ quá hỏi sao con khóc, bạn ấy bảo muốn vứt nấm mà sợ nấm chết nên thương nấm quá. Há há...

    ReplyDelete
  5. Ối ôi, có cô công chúa bé bỏng bị người lớn bắt nạt này :P

    ReplyDelete
  6. Công chúa sắc lẽm ấy khiến bố mẹ nhiều lúc cũng phải bó tay, không biết phải ứng xử ra sao. Tuy nhiên, vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Công chúa ngai nhất là phải đôi co với Siêu Nhân. Thực ra giữa Công chúa và Sieu nhân vẫn tình thương mến thương nhưng có lúc Siêu nhân cáu lên thì "bụp" thẳng vào mặt Công chúa. Công chúa chỉ còn có nước mét bố mẹ. Nhưng đừng thấy thế mà phạt Siêu nhân nhé, Công chúa phản ứng ngay đấy. Vẫn bênh nhau ra phết.

    ReplyDelete
  7. Mai mốt lớn lên công chúa đọc bài này sẽ rất thương hai người ỷ lớn bắt nạt mình hồi nhỏ đấy.

    ReplyDelete
  8. sau câu "công chúa nhăn như khỉ ấy" -> khóc -> nôn -> cả nhà còng lưng ra hốt. Ối dào!
    B.

    ReplyDelete
  9. Hhaahahaa..Alpha hay cực! :X

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN