Wednesday 7 September 2011

Bí quyết chinh phục một chàng trai

Tháng chín này, Pi tròn bốn tuổi. Chàng đã trở thành một thanh niên khôi ngô tuấn tú hay dỗi. Như bao thanh niên cùng tuổi khác, chàng  mê kiếm, siêu nhân và xe tăng, nhưng so với chúng bạn, chàng có đặc điểm nổi bật là sở hữu một mùi mồ hôi quyến rũ đặc biệt.  Nhảy nhót chừng năm phút, lưng áo chàng ướt mem đã đành, mà ngay cả những hôm mát trời, đánh một giấc dậy thì thân thể chàng vẫn có mùi ngai ngái.  Khỏi phải nói, chàng có bao nhiêu người theo đuổi, đâm ra chàng cũng hơi kiêu. Cách nào để chinh phục chàng?

Dĩ nhiên, con đường ngắn nhất và cổ điển nhất để chinh phục một chàng trai là đi qua bao tử. Ba chàng có lần trót tiết lộ với công luận chàng ưa sô cô la. Từ đó, chàng thường xuyên được phụ nữ tặng sô cô la, tủ lạnh lúc nào cũng sô cô la chất ngất. Nói phét một tí cho vui, chứ sự thật thì được vài phong, đủ để chàng nhâm nhi cả tháng. Nhưng cũng đủ thấy, sô cô la không còn là “đặc sản” với chàng nữa. Chàng ưa những món khác, độc đáo hơn, ưa đến nỗi chàng tự đặt cho những món ấy tên riêng với sự sáng tạo ngôn ngữ của chàng.

Do có chút quen biết với chàng (phục vụ chàng gần bốn năm còn gì), tôi tiết lộ những món ấy theo ngôn ngữ của chàng như sau:

1.      Cơm nướng:  Cơm chiên, cơm rang, cơm tay cầm, thậm chí cơm cháy, nhiều người biết, nhưng tôi e ít ai biết món cơm nướng là gì. Món này do ba chàng sáng tác ra trong một ngày mẹ chàng đi vắng. Món này được làm như sau: Hành tây một củ bóc vỏ băm nhỏ, trứng gà ba quả đập ra (nhớ bỏ vỏ trứng, chỉ lấy lòng đỏ và lòng trắng), cơm nguội ba bát, cùng nước mắm, bột nêm, nước tương, và dầu ăn. Dầu nóng chảo thì cho hành tây vào.  Khi nào hành tây thơm lừng thì cho cơm nguội trộn đều. Cơm nóng rồi thì cho trứng vào trộn, rồi nêm nếm gia vị vừa ăn là được. Đích thị, nó là món cơm chiên trứng, món duy nhất mà ba chàng có thể nấu hết sức khéo léo. Khéo đến nỗi chàng Pi ăn một muỗng đã khen: “Sao mà món cơm nướng này ngon quá vậy!”. Kể từ đó, món cơm chiên trứng có tên cơm nướng.

2.      Gà cầm: Vâng, gà cầm, chứ không phải gà hầm, gà chiên, hay gà quay. Chuẩn bị món này khá đơn giản:  Xe một chiếc, xăng một bình, tiền vài trăm. Đặt chàng lên xe, chở thẳng chàng đến quán Gà nướng Bảy Đực ở Bình Quới. Có người sẽ nói, ấy là gà nướng chứ gà cầm gì.  Đúng là gà nướng, nếu chỉ cho chàng ăn gà bằng muỗng hay nĩa. Nhưng nếu cho chàng cầm trên tay một đùi gà, tự bôi bẩn, tự trây trét, tự gặm cho đến khi cái đùi gà chỉ còn trơ một khúc xương sạch sẽ, thì ấy là món gà cầm.  Nói thêm, món này linh động, nếu ở nhà luộc gà xong cho chàng một khúc đùi gà cầm tay, thì gà ấy vẫn được gọi là gà cầm.

3.      Trứng tròn: Món này dễ làm. Điều tối cần thiết là phải để chàng nhìn thấy một cái trứng nguyên dạng, nghĩa là trứng luộc hay trứng kho, nhưng nhất thiết không phải trứng đập ra rồi chiên hay trộn, miễn sao chàng phải nhìn thấy cái đầu tròn tròn của quả trứng, thì đấy là món trứng tròn của chàng.

4.      Xoài đè sữa chua: Nếu như món cơm nướng do ba chàng sáng tác, món xoài đè sữa chua này là tác phẩm của mẹ chàng.  Cách làm như sau: Xoài chín cắt hạt lựu, sữa chua một hũ, trộn đều với nhau.  Sau khi trộn đều tất nhiên sữa chua và xoài nằm lẫn lộn, không cái nào đè cái nào. Tuy nhiên, một khi chàng đã ưa thích và đặt tên món ấy là xoài đè sữa chua, thì tốt hơn ta chớ cãi.

Giờ thì bạn có bí quyết chinh phục chàng trai bốn tuổi này rồi đấy!

7 comments:

  1. cũng có hơi tốn công, nhưng mà cũng đáng :))

    ReplyDelete
  2. Không khó làm, nhất là món Xoài đè sữa chua! Nhưng nếu cần cả 4 món (để chinh phục chàng)thì mệt nha...

    ReplyDelete
  3. Aha, khoái cái anh chàng này rồi nhen. Đè xuống cắn 1 phát lúc mới ngủ dậy là đã lắm đó!!!

    ReplyDelete
  4. Hi hi, hay thiệt.
    Ở quê em cũng có món "gà chỉ", tới nhà hàng, thích xơi con nào thì chỉ con đó. A lê hấp! :D

    ReplyDelete
  5. LOL...
    Xoài đè sữa chua ...
    ngôn ngữ con nít nhiều lúc ngộ thiệt. :)

    ReplyDelete
  6. mình tự hào là đã từng được chàng chiếu cố tới phong sô cô la mình "thương gởi" :))

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN