Monday 16 July 2012

Gạch đầu dòng 16/7



  • Tuần vừa rồi, tôi chủ động liên lạc lại với một người bạn - người anh đã bốn năm, năm năm không gặp cho dù vẫn ở cùng thành phố. Chúng tôi trao đổi về công việc, về cái gọi là midlife crisis, vì tôi nhớ khi anh ở vào giai đoạn ấy, anh đã hẹn cafe nói chuyện với tôi, cho dù tôi kém anh hơn chục tuổi, và khi cần có người nói chuyện tôi lại nhớ tới anh. Sau cuộc nói chuyện ấy, tôi cảm thấy tinh thần tốt hơn lên rất nhiều. Có những người bạn như thế, dẫu nhiều ngày không gặp thì vẫn là một nơi để ta san sẻ tâm sự  khi cần, và khi gặp rồi thì ta biết ta san sẻ đúng chỗ. 
  • Anh QB  khen cuốn Trước lúc ngủ say dịch tốt. Cuốn này là một trong những cuốn hiếm hoi mà tôi đọc ngay khi vừa được tặng. (Từ dạo hay la cà trên giang hồ được tặng sách nhiều đâm ra tốc độ tiêu thụ theo không kịp:). Tôi cũng thấy cuốn này dịch tự nhiên, linh hoạt, và truyện thì hấp dẫn. Lúc đọc tôi nghĩ Hollywood sẽ không bao giờ bỏ qua một câu chuyện thế này. Hỏi dịch giả, thì đúng là phim đang được dựng với vai chính dành cho Nicole Kidman. Lâu rồi, tôi không coi phim nào, trừ những phim hoạt hình xem cùng A & P. Gần nhất là Brave.
  • Hôm nay trường Pi tổ chức đi chơi. Sáng, Pi dậy rất sớm, thay đồ rất nhanh để đến trường sớm. Dạo này con tim Pi đã vui trở lại. Cái ngày đầu tiên Alpha sang trường mới, Pi đi học một mình, cu cậu buồn thỉu, thỉnh thoảng lại vùng khóc rống. Thứ sáu vừa rồi, Pi xin phép mang theo ba chiếc xe hơi đi học. Chiều về, cậu khoe, hôm nay con vui lắm, vì con đem xe cho các bạn cùng chơi nên con rất vui. Tôi nói, đúng rồi, mình chia sẻ cùng bạn thì bao giờ cũng vui hơn là chơi một mình. 

17 comments:

  1. nhưng sách thì nên đọc một mình thôi chia sẻ cùng bạn thì không vui hơn được :))

    ReplyDelete
  2. chứ đứa nào tới nhà anh mượn sách?:)

    ReplyDelete
    Replies
    1. vâng, qua ngày mai em sẽ chăm sang mượn :x

      Delete
  3. 1. Thường khi không có ai thì trốn vào sách. Đến lúc sách cũng tịt đường thì là bi hài kịch.

    À may ra thì đi viết sách hoặc blog :P

    ReplyDelete
  4. trốn vào sách hay trốn vào /sách/? :)

    ReplyDelete
  5. Cái đấy hay nhưng mà không bền, lại trả giá khá nhiều. Bác biết mà :P

    ReplyDelete
  6. Trốn vào sách trong 1 số trường hợp có thể đơn giản là núp sau giá sách. Nhất là đối với những người có rất nhiều sách :P

    ReplyDelete
  7. anh có thấy phim Brave cổ vũ homosexual không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. hem, homosexual chỗ nào?

      Delete
    2. homosexual thì hơi xa. em thấy hình ảnh cô công chúa và con gấu có ý cổ vũ người ta công khai sống với giới tính của mình, tôn trọng quyền con người và sự đa dạng.

      mặc dù phim dở nhưng ý đồ sâu xa (có lẽ) là vậy.

      Delete
    3. cô công chứa ngổ ngáo chút thôi chứ làm gì đến độ homosexual

      còn con gấu thì không thấy link nào cả

      Delete
  8. Mềnh cứ nghĩ Gỗ không thể có middle life crisis, hoặc nếu có cũng tìm ra cách giải quyết ngay tắp lự đấy nhé :-D

    ReplyDelete
  9. Cái chấm thứ ba dễ thương nhỉ:) Pi đi học một mình không có Alpha! đúng là một chấn động lớn nhỉ. Thế Alpha có giống thế không?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Alpha sang trường mới rất vui vẻ, còn bảo là vui hơn trường cũ. Còn Pi thì nói là trường mình "không còn vui như ngày xưa nữa". Ấy là ngày đầu thôi, giờ thì ổn rồi, nhưng thỉnh thoảng vẫn đề nghị Alpha quay lại trường cũ học chung với mình.

      Delete
  10. một trong những dấu hiệu của midlife crisis là mua những thứ khá đắt tiền khi không thực sự có nhu cầu, GM thử kiểm lại mình xem nhé.

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN