Friday 30 December 2011

Láo nháo cuối năm

Cuối năm không nói chuyện xếch xiếc nữa mà nói chuyện báo vậy.

Đầu tiên là thế này: Thời gian của mỗi người là hữu hạn, ai cũng chỉ có 24 giờ một ngày, nên muốn tập trung cho món mình muốn, ý là món xếch, tức là sách í, tôi cắt bỏ thời gian dành cho những mục khác. Đầu tiên là tivi: cái này cắt triệt để, cho nên café với tôi đừng có nói Cặp đôi hoàn hảo hay là cái gỉ cái gi nhá, tôi đập đầu vào ly café ngay tại chỗ. Kế đó là phim: kể ra tôi vẫn thích xem phim, nhưng như đã nói, phải tập trung cho “chuyên môn”, nên ngoài một số phim hoạt hình xem cùng với Alpha và Pi, năm rồi tôi xem được hai phim, một là Bi, đừng sợ, và hai là, nhờ ơn em Tôm Ngu, Lolita.  Giờ thì sẵn sàng đọc bản dịch cụ Tường rồi, thật là trái tinh thần Nabokov. Còn báo, năm trước tôi đã cắt Thể thao văn hóa, năm nay cắt nốt Tuổi Trẻ (chừa lại Tuổi trẻ cuối tuần), chỉ còn nhõn Sài Gòn Tiếp Thị, nhờ vậy mà nhà cửa gọn gàng ra hẳn.  

SGTT theo tôi là tờ báo, e hèm, đứng đắn nhất hiện nay, trong chừng mực có thể.:) Ấy là nói về mặt nội dung, còn về mặt tiếp thị, tôi rất sung sướng khi đặt một năm báo thì được tặng thêm một lô vouchers, một mũ bảo hiểm, một tờ báo xuân, và một tập lịch rất hoành tráng. Nói thêm về tập lịch này, nó thực sự là một ấn phẩm làm người ta thèm thuồng. Lịch được thiết kế là dạng lịch block, mỗi tờ lịch có hình một món ăn và hình của món ăn ấy. Tôi thấy đây là một ý tưởng rất hay, ở chỗ hàng ngày có thể gợi ý cho vợ nấu món trên tờ lịch ngày hôm ấy. Vợ mà có bảo không biết nấu, thì bảo, đấy, công thức sẵn đấy. Nói tóm lại, tôi thấy tập lịch này rất hay, tôi rất thích, và đã quyết định không xé lịch hằng ngày mà giữ lại làm tài liệu tham khảo. Nhược điểm duy nhất của tập lịch là tôi đang cần phải giảm cân! Hôm nọ đi khám sức khỏe, tôi ra sức công kích cái cân của các cô y tá, vì tội làm tôi dôi ra 4 ký so với bình thường; các cô í rất tỏ ra hối hận vì phòng khám quốc tế của các cô có một cái cân quá lỡm. Về nhà cân net lại thì mới phát hiện mình dôi ra ba ký từ khi nào. Khi ở  phòng khám, cân gross, có cái quần jean nặng trịch, thì thừa 4 ký là đúng rồi.

Năm vừa rồi, láo nháo thế nào mà tôi có tầm hai chục bài đăng báo, quả nhiên là kỷ lục năm. Nhuận bút được tái đầu tư triệt để vào xếch, thậm chí còn âm. Cá biệt lại còn được quả nhuận ảnh mới kinh, nhờ cái bác bên tạp chí Đẹp chơi đẹp khi tiền trảm ảnh tôi chụp sách của Murakami rùi hậu tấu kèm phong bì. Có nằm mơ thì tôi cũng không nghĩ có ngày mình chụp ảnh đăng báo.

Cuối năm, tôi được tặng cuốn tạp chí Thời trang số Tết. Cuốn này in đẹp, mỗi tội đọc phải ngồi, chứ nằm đọc không cẩn thận bị chết bẹp, vì nó nặng cũng phải 3 ký. Hoặc 4. Có điều tôi làm em biên tập viên hơi phiền lòng khi chỉ vào hai cô trên ảnh bìa mà hỏi đây là ai. Hóa ra một cô là Hồ Ngọc Hà, cô này tôi có biết, sao trông cô là lạ, còn cô thứ hai là Thanh Hằng, tôi chịu chết không biết cô ấy làm gì. Nhân tiện tôi cũng khoe luôn là đã được tặng Thể thao, Văn hóa & Đàn ông số Tết. Người tặng là anh giao báo, nguyên do sáng giao thiếu tờ Tuổi trẻ cuối tuần, tôi phải gọi bên phát hành, nên chiều đến tận nhà giao tờ báo thiếu, và tặng cuốn kia để xin lỗi. Thật là tốt quá.

Giờ chỉ còn rung đùi chờ ngày Văn nghệ trẻ số Xuân! :)

18 comments:

  1. sung suong qua a. Bac danh tien nhuan but doi em ve chieu dai em nhe!

    ReplyDelete
  2. Nghe tả cuốn lịch khéo năm nay em cũng phải đặt SGTT thôi :))

    ReplyDelete
  3. xời, Marcus, "hò hẹn mãi cuối cùng em chả đến":)

    Tu Nguyen: ờ, cuốn lịch đó bảnh lắm.

    ReplyDelete
  4. Mun, làm gì làm, tặng mình cuốn SGTT kèm cuốn lịch đi.
    Chân thành và nghiêm túc.
    Ký tên.
    X

    ReplyDelete
  5. Phải đặt một năm báo mới được tặng một cuốn lịch đó Xiêm ơi. Đang thử hỏi có thể kiếm thêm được không đây.

    ReplyDelete
  6. Nghe anh kể cuốn lịch hấp dẫn, em muốn tìm mua quá, anh biết cách nào làm ơn chỉ em nghe. Thanks anh nhìu nhìu.

    ReplyDelete
  7. Đang thèm cuốn lịch của SGTT đây. :))

    ReplyDelete
  8. bố Pi dạo này nông nỗi quá, nói chưa dứt câu đầu đã đập nát ly cf rồi. Bình tĩnh, bình tĩnh!!!

    ReplyDelete
  9. Lên cân vì quan tâm đến xếch quá nhiều đó mà :-P Còn đâu time chạy bộ các thứ nữa :-P

    ReplyDelete
  10. dịch vụ trong SG có vẻ tốt thế, hic. Mình trước đặt báo ở HN mất báo đến cả tháng, gọi cho bên phát hành cũng chẳng được trừ tiền hay đền bù gì :(.
    1 năm báo SGTT khoảng bao tiền nhỉ, nghe cái vụ khuyến mại có vẻ hấp dẫn phết :D

    ReplyDelete
  11. À nhưng mình khá ngạc nhiên là một người đọc sách nhiều 'thời nay' như bác mà lại hầu như không xem phim bao giờ

    ReplyDelete
  12. Một năm báo SGTT chưa tới 800.000.

    Chuyện kia có gì đâu mà ngạc nhiên nhỉ?

    ReplyDelete
  13. Titi: kể cũng có phần đúng, đang cố gắng tái phân bổ thời gian:)

    ReplyDelete
  14. Ngoài ra bạn Mund có một năm hot hòn họt với blog, face...nể lắm nhé :))

    ReplyDelete
  15. Comment không liên quan đến entry : Anh Thao đã có " Chữ nghĩa để lại" của PQ chưa ạ , nếu đã có, thì mua ở đâu vậy ạ ?

    ReplyDelete
  16. Ý em nói Hoa đường tùy bút? Cách đây 2 tuần ghé Nhã Nam thư quán chưa có, nhưng chắc hôm nay có thể có rồi. Em ra đó thử xem.

    ReplyDelete
  17. Giờ chỉ còn rung đùi chờ ngày Văn nghệ trẻ số Xuân! :)???
    Tưởng là phải có rồi? Cái chờ là số Tết chứ (theo thông lệ xưa nay Xuân là của lịch tây, Tết là của lịch ta). Hay nó gộp 2 số Xuân và Tết làm một?

    ReplyDelete
  18. Là số Tết đấy bác. Năm em chỉ đọc có một lần thôi nên không phân biệt rạch ròi:)

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN