Wednesday 17 March 2010

Hôm nay trời nắng chang chang

Đã thành lệ, cứ mỗi độ tháng ba về, khi Sài Gòn đang nóng như đổ lửa, khi mà để bước chân ra đường người ta phải chiến thắng một sự ngần ngại lớn lao, thì hội sách được khai mạc. Mấy năm trước, khi hội sách còn được tổ chức ở hội trường thành ủy, người ta còn có chỗ chui vào để tránh nóng. Vài năm gần đây, các nhà tổ chức lôi nhau ra Công viên Lê Văn Tám để sách và người cùng được phơi dưới cái nắng chói chang tháng ba, cứ như không phơi được thì bị mốc. Hội sách được khai trương vào ngày thứ hai, cái ngày mà ngay cả những người yêu sách nhất cũng khó có thể trốn việc đi phơi nắng và xem sách được. Chọn thời điểm khai trương và không gian tổ chức như vậy, nên không lấy gì làm lạ đâu đấy đã có tiếng kêu ca sách ế, sách đại hạ giá. Thì rõ ràng, thời buổi thóc cao gạo kém, sáng mở mắt đọc báo thấy giá điện giá nước tăng, tối quờ tay cầm rì-mốt mở tivi nghe xăng lại tăng giá nhà nhập khẩu vẫn kêu là lỗ, nhu yếu phẩm đều tăng như thế nên làm sao mà người tiêu dùng ưu tiên cho những thứ không phải là nhu yếu phẩm như sách được. Không điện không nước thì chết, không xăng thì què, chứ không sách vẫn sống khỏe chán, thế nên muốn mọi người đến với hội sách nhiều hơn có lẽ các nhà tổ chức nên nghĩ lại về thời gian và địa điểm. Sao không tổ chức vào tháng 12 chẳng hạn – cái tháng mà thời tiết Sài Gòn đẹp nhất ấy? Những ngày tiết trời mát mẻ nắng vàng dịu dàng có phải là khi mà người ta quên bớt nỗi lo cơm áo gạo tiền để dành nhiều thời gian và hy vọng là nhiều tiền hơn cho sách không?

Trời nóng khiến người cũng nóng, uống trà Dr Thanh mà cũng không hạ! Hôm kia bỗng dưng nhiệt độ trong người bỗng nhiên dâng lên bất bình thường, xong rồi vừa gặp cơn gió thổi vào nhà lại run run lập cập: thế là ốm con bà nó rồi. Thảo nào sáng dậy, thấy có cục gì ngang cổ nuốt mãi không trôi, hóa ra là đau họng. Hôm nay đỡ đỡ rồi, nhưng cũng còn vất vưởng lắm. Có lẽ hội sách năm nay không đi được mất. Thế nên bạn nào đi được khuân hộ ít, dĩ nhiên nếu tặng luôn thì cảm ơn.

Vài dòng thế thôi cho blog đỡ mốc:).

24 comments:

  1. anh cứ đùa, tổ chức vào tháng 12 thì nỗi lo Tết nó đè chết giấc mơ con con tun tăng hội và khuân sách về ngay í chớ. :P

    í mà, nóng trong người muốn hạ nhiệt hình như nên chọn chè xanh vừa có tác dụng vừa rẻ hơn là trà có ông già ở trên chai anh ạ. :D

    nói thế chứ, mong anh chóng khỏe để có thể đến được hội sách chia vui với nhiều bạn, nhất là chiều CN í ạ. :D

    ReplyDelete
  2. Trời, đã bảo là không được đi bêu nắng. Ốm rồi :(

    ReplyDelete
  3. Imagine: Thanks. Dạo này anh sống trong thế giới hậu osin nên không biết chiều CN có đi được hay không nữa.

    Lvu: Blog bác làm cái gì mà comment không được? Nó bảo chỉ dành cho team members thôi, mà rõ ràng tôi là members blog bác đấy chứ!

    ReplyDelete
  4. :( Thế là anh đã ốm trước cả hội sách cơ à? Anh chuẩn bị kĩ thế!!!

    ReplyDelete
  5. Trời đất, đọc cái tít lại tưởng em post bài thơ của Phan Thị Vàng Anh nữa cơ. Nhớ tuổi thơ của mình quá!

    "Hôm nay trời nắng chang chang
    Mèo con đi học chẳng mang cái gì
    Chỉ mang một cái bút chì
    Và mang một mẩu bánh mì con con"

    ReplyDelete
  6. Mau khỏe anh ơi! :D

    ReplyDelete
  7. may hom nay xoc vao nha GM xoi tung cac bai viet cua ban de doc minh khong dung duoc.Chac tai minh vua doc vua khen tham nen GM moi bi binh(giong nhu ong ba xua noi dung co quo keo em bi binh)Chuc ban khoe de co them nhieu bai moi cho moi nguoi doc nha!(doc bao bi gio chan hon doc blog)Thich doc tho cua GM lam!(du khong hieu bao nhieu)
    Men chao ban GM!

    ReplyDelete
  8. Hơ em nhớ 2 năm trước lúc vào SG hội sách cũng bị sốc nhiệt. Nhưng anh ơi cố đi đi, sẽ tìm được rất nhiều sách hay, sách cũ, em nhớ có thấy cả cuốn Đầu xanh tuổi trẻ của Dos nhưng vì quá đắt nên em không mua hehe.

    ReplyDelete
  9. để em tặng anh chút màu xanh cho nó mát

    ReplyDelete
  10. Vài dòng cho blog đỡ mốc...bác dạo này lười viết tợn.

    ReplyDelete
  11. Osin - vấn đề chung của thời đại chúng ta.

    ReplyDelete
  12. Giống y chang anh Thụy, em tưởng Mun viết gì đó về Alpha của bác ý vác bút chì đi học.

    ReplyDelete
  13. dạ vâng đề tài về Alpha coming soon:)

    ReplyDelete
  14. ôi. nghe cậu bệnh không đi hội sách được mà con buồn ơi là sầu.

    ReplyDelete
  15. cuối cùng thì chỉ mong dc tặng sách, bác tham quá đó. :)

    ReplyDelete
  16. à, lòng tham không đáy mà:)

    ReplyDelete
  17. Chời, em cũng thích vào Hội sách mà tận cuối tháng mới được bay vào trong đó. Giá như có ai đó mua tặng vài quyển nhỉ???

    ReplyDelete
  18. bác cứ nói thế, chứ ngày nào em cũng ra, ngày nào cũng người chen người phát sợ, buổi tối thì khỏi nói :|

    ReplyDelete
  19. À,em phản đối VNnet nên bị bạn nào bến đó tức tối nhảy vào chửi bới om xòm, rất mất vệ sinh, nên em đóng lại cho nó không làm gì được nữa.

    Hỏi bác tí, sao em chuyển cái label sang chế độ cloud mà nó lại cứ đứng thẳng tuột nhể?

    ReplyDelete
  20. Angelique: Ế là báo nói đấy chứ.

    Lvu: Chắc blogspot bị chập mạch, hai ba hôm nữa bác thử lại vậy.

    ReplyDelete
  21. vâng, ăn chơi xa xỉ mà lại mở hàng thứ Hai thì hãm tài thiệt.
    nắng như đổ lửa, để cái xe, tí ra ngồi lên suýt có món bồ câu nướng ạ, ^^

    ReplyDelete
  22. Hồi còn ở VN, năm nào em cũng ráng lết đến hội sách (dù ở Hội trường bên Võ Thị Sáu hay công viên Lê Văn Tám) để lượn lờ và tìm những quyển sách yêu thích. Thế nên đối với em việc đi hội sách trở thành lệ quen thuộc. :)

    Chúc anh Mund mau khỏe lại, và ráng giữ gìn sức khỏe heng anh.

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN