Thursday 4 March 2010

Có sách mới áo hoa...

- Chuộc tội: Tiểu thuyết của Ian McEwan, Nguyễn Hạnh Quyên dịch từ nguyên bản tiếng Anh Atonement. Ian McEwan là nhà văn Anh từng đoạt giải Man Booker năm 1988. Tiểu thuyết này được dựng thành phim năm 2007 với sự góp mặt của Keira Knightley. Lưu ý phim này hoàn toàn khác với "phim hành động cực đỉnh" của Tạ Đình Phong cùng tên! Tiểu thuyết được chia thành ba phần trong đó phần 1 chiếm hơn nửa cuốn sách và là phần đặc sắc hơn cả với những trường đoạn về tâm lý, tình cảm của một cô bé viết văn 13 tuổi.

- Phía sau nghi can X: Tiểu thuyết trinh thám của Higashino Keigo, Trương Thùy Lan dịch từ nguyên bản tiếng Nhật. Rất nên đọc để biết vì yêu người ta có thể làm những gì.

- Kim tuyến đỏ: Tập thơ của Khương Hà, một thành viên trong nhóm Ngựa Trời, người có lần "mơ được chết trôi trên sông Sài Gòn". Lưu ý là nhà thơ tuy mơ nhưng vẫn có chọn lọc: sông Sài Gòn chứ không phải kênh Ba Bò hay sông Thị Vải! :)

- 1000 năm Thăng Long Hà Nội: Sách được viết dưới dạng hỏi đáp của nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc. Sách dày hơn ngàn trang, chắc chắn không để dành đọc trong một lần. Vì vậy, nếu có thêm phần chỉ mục (index) thì tốt hơn cho người đọc. Đồng chí biên tập NXB Trẻ ghi nhận góp ý này nhé.

- Bí ẩn nĩa ba răng: Tiểu thuyết trinh thám của Fred Vargas, Đỗ Hà Thảo dịch. Trước cuốn này, tôi có đọc Trong những cánh rừng vĩnh cửu cùng tác giả. Cả hai đều hấp dẫn. Nếu như trong Trong những cánh rừng vĩnh cửu, tới giờ chót độc giả mới bất ngờ khi biết thủ phạm là ai, thì trong Bí ẩn nĩa ba răng kẻ giết người được xác định từ đầu, phần còn lại chỉ là tìm bằng chứng để thuyết phục mọi người rằng hắn chính là hắn. Ngoài ra, đọc tiểu thuyết trinh thám của Fred Vargas là còn được đọc cả văn chứ không phải chỉ đọc truyện.

- Haroun và biển truyện: Tiểu thuyết đầu tiên của Salman Rusdie được dịch ra tiếng Việt. Người dịch là Nham Hoa, cũng là người dịch Di sản của mất mát.

- Sushi cho người mới bắt đầu của Marian Keyes: Không biết tác giả là ai cũng như chưa bao giờ nghe nói tới cuốn này trước đây, nhưng có thể đoán là một dạng tiểu thuyết nhẹ nhàng thích hợp đọc trong lúc chờ nhổ răng hoặc đuổi ruồi đợi khách.

- Những câu chuyện Sài Gòn: Tập truyện thứ tư trong vòng ba năm của Phan An, một người Hà Nôi đang mê mải với Sài Gòn. Cứ nhìn bìa sách thì thấy rõ điều đó! (Bìa sách có hình Nhà thờ Đức Bà và chân dung một cô gái chụp nghiêng.)

- Tippi hoang dã: Truyện về cô bé Tippi rất chi hoang dã với những hình ảnh tuyệt đẹp do NXB Kim Đồng xuất bản.

Cảm ơn các bạn dịch giả, tác giả, mà chủ yếu là độc giả đã tặng bạn Goldmund những cuốn trên. Chân thành cảm ơn và mong muốn tiếp tục được tặng những cuốn khác.

Còn dưới đây là những cuốn tuy mua mà như được cho, sách cũ mà như sách mới:

- The Island of the Day Before của Umberto Eco;
- Naked Lunch của William S. Burroughs;
- This Boy's Life của Tobias Wolff;
- Selected Non-fictions của Jorge Luis Borges.

Cảm ơn nhà tài trợ nhưng không biết bao giờ mới ngốn xong! :)


14 comments:

  1. em đọc Tippi hoang dã roài, không hấp dẫn như PR đâu.:D

    ReplyDelete
  2. Nĩa Ba Răng chán bỏ mẹ, dịch nhiều câu còn tối nghĩa, đọc vừa đoán tình tiết vừa đoán nghĩa tiếng Việt chán bỏ mẹ.

    Những câu chuyện Sài Gòn là viết cho gái đọc, các chú đọc làm gì. Thực ra anh có đọc vì được tác giả tặng. Sau đó cho gái mượn, mất kụ nó rồi. Giờ mà nó lưu lạc ra hàng sách cũ, rồi tác giả lại mua lại được, thì đến nhục.

    ReplyDelete
  3. 5Xu: sao bác cứ oang oang thế?

    CCM: Tippi hoang dã là sách tặng cho bạn Alpha mà, quên không nói rõ:)

    ReplyDelete
  4. Các bác thích đọc "Phía sau nghi can X" có thời gian rảnh nên xem cả Drama và Movie Galileo của Nhật, hay lắm ạ, trong đó bản movie là phỏng từ cuốn tiểu thuyết này mà ra :D

    ReplyDelete
  5. Hôm đó em mang KTĐ đi tiếp thị mà bác không mua giúp em ;))

    ReplyDelete
  6. Ước gì có ai tặng mình một cuốn Kim Tuyến Đỏ.

    ReplyDelete
  7. Angelique: ôi chết, thế hóa ra phải trả tiền à?:)

    ReplyDelete
  8. Hic, làm thế nào để em cũng được tặng nhiều sách như bác nhỉ? Ví dụ như cuốn Chuộc tội chẳng hạn ;))

    ReplyDelete
  9. thôi chết, hóa ra em quên chưa lấy tiền ạ :">
    nhiệm vụ này của chị Imagine nhớ :">

    ReplyDelete
  10. Linh: Dụ dỗ, đe đọa, xin xỏ, đủ mọi cách:)

    ReplyDelete
  11. "Sách mới" thì nghe báo cáo rồi
    còn "áo hoa" chưa thấy show hàng nhỉ? :D

    ReplyDelete
  12. "áo hoa" cho nó có vần chứ thật ra là "quần đùi hoa" bác ạ:)

    ReplyDelete
  13. Trong số này vừa rồi về VN em có mua 3 cuốn. Đang đọc "Chuộc tội" anh ạ.

    Mong được đọc review của anh về quyển này ngày gần nhất. Vì xem ra em "ngu lâu dốt bền khó đào tạo" nên đành bám theo anh để học hỏi vậy. :D

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN