Tuesday 5 October 2010

Here, there and nowhere

Dạo này chả tập tành thể dục chi cả, ngoại trừ cái món này vẫn đều đặn tuần ba lần.  Nhờ đó, theo dõi được sát sao tình hình cuốn nào mới ra, cuốn nào mới được nhập về, ở đâu và ở đâu, vân và và vân vân:


+ Cho bạn nào muốn tìm sách của Paul Auster: Fahasa Nguyễn Huệ đang bán Invisible bìa cứng, giống y  cuốn tôi đang có, giá là 335.000 đồng;


+ Cho bạn nào muốn đọc Other Colors của Orhan Pamuk, bản tiếng Anh: Fahasa Nguyễn Huệ cũng đang bán bản bìa mềm giá 230.000 đồng.  Tất nhiên muốn đọc tiếng Việt thì phải đợi ít lâu, nhiều khả năng là hơi lâu:), nhưng hẳn là sẽ có;


+ Fahasa Nguyễn Huệ cũng đang có Burmese Days của George Orwell.


+ Fahasa Quận 7 thì đang có tập Moral Disorder của Magaret Atwood.


+ Rất ngạc nhiên khi khám phá ra Davit Mitchell đã được dịch ở Việt Nam, cuốn Làng thiên nga đen, chắc là dịch từ Black Swan Green.  Sách do công ty gì xuất bản quên rồi, nhưng thấy in xấu quá nên không mua.  Đang tăm tia cuốn The Thousand Autumns of Zacob de Zoet của anh này.  Thấy review có vẻ hấp dẫn.


+ Hôm nọ thấy Mặc cảm của D của Đới Tư Kiệt định mua nhưng chưa mua, nay tìm khắp nơi chẳng thấy đâu.  Kinh nghiệm thấy cuốn nào vừa mắt phải mua ngay.  Haizz:)


+ Danh sách mấy cuốn mới ra và định mua nhưng chưa mua, ai tặng thì tốt:)  Bay trên tổ chim cúc cu, Hoa trên mộ Algernon, Chàng Sumo không thể béo, Henderson ông hoàng mưa, Trò chuyện trong quán Cathedral, Lại đùa với lửa, Con lươn chép miệng.


 +  Làm thế nào để có được Encounter nhỉ? :)


+  Cần tìm tất cả sách của Umberto Eco đã được dịch ra tiếng Việt.  Ngoài ra cũng đang mong muốn có How To Travel With A Salmon.









18 comments:

  1. Thích nhất cái phần cuối: Sách đang định mua mà có ai tặng thì tốt! :) Để mình nghĩ xem nếu bắt chước Goldmund thì có ai tặng mình không. :)

    ReplyDelete
  2. Em có thể mang theo Mặc cảm của Đ. nếu lần tới trời không mưa :)

    ReplyDelete
  3. Bay trên chứ không phải bay qua. Mặc cảm của D., Đới Tư Kiệt và Châu Diên Phạm Toàn nói chung thì bác nên hỏi ý kiến bác QB há há. Làng thiên nga đen thì thôi đừng có mua.

    ReplyDelete
  4. Có thấy bác QB kêu ca về Vào một đêm không trăng, nhưng không nhớ bác ấy có nói gì về Mặc cảm của D. Dù sao, thì vì tình yêu to lớn với cô bé thợ may Trung Hoa, nên vẫn quyết tâm kiếm đủ bộ.

    Chợt nhớ hình như có người thua độ cuốn Bay trên tổ chim cúc cu mà chưa chung:)

    ReplyDelete
  5. Phim Bay trên tổ chim cúc cu có tài tử Nicholson cũng đáng xem lắm anh :D

    ReplyDelete
  6. phim đó anh xem cách đây mười lăm mười sáu năm giờ chả nhớ gì

    ReplyDelete
  7. quyển Mặc cảm của đời bạn tôi làm bìa . Bạn không mua được thì hôm nào về SG tôi tặng bác một quyển.

    ReplyDelete
  8. Cái trò đề nghị tặng sách đôi khi sốc phết đấy. Hôm trước anh có yêu cầu một anh bạn và đồng nghiệp là phải tặng anh bản tiếng Anh của 19Q4 của Murakami. Lúc anh đề nghị tặng sách thì bản tiếng Anh vẫn chưa ra. Anh bạn kia kiên nhẫn mai phục đặt mua bằng được. Sốc nhất là bản tiếng Anh nó ra tới 3 volume. Tổng tiền đắt dã man.

    ReplyDelete
  9. Xu có bạn tốt nhỉ.

    Xu cũng là bạn mình đấy. Không biết bạn mình có tốt như bạn Xu không:)


    Dayss: Vâng, nếu đến khi bác vi hành mà tôi vẫn chưa có cuốn này thì xin bác.

    ReplyDelete
  10. Bản tiếng Anh 1q84 ra rồi hả bác Xu? Sao trên Wikipedia nó ghi là tới tháng 9/2011 mới xuất bản?

    ReplyDelete
  11. Umberto Eco có cuốn "Luận văn" mới được dịch ra tiếng Việt.
    Còn 1 cuốn khác là "Đi tìm sự thật biết cười"

    ReplyDelete
  12. bạn bè gì, lấy Lâu đài về chưa để còn coi xem sao :P

    ReplyDelete
  13. Ừ, đã có sách đâu, nhưng nó cho đặt hàng rồi. Tháng 11 năm nay ra hay sao ấy chứ. Còn nếu tháng 9 sang năm thì quá lâu.

    ReplyDelete
  14. Có "Tên của hoa hồng" hì hì nhưng mà không cho đâu :))

    ReplyDelete
  15. Nghe giọng quen quen, uất ức:)

    Xuống giọng: Cho mượn đi:)

    ReplyDelete
  16. dạo này, nói trắng ra, là tiền ít, đương nhiên không còn khả năng chạm tay cuốn nào là vơ về cuốn ấy, nên trông mong vào anh GM. anh đọc rồi, duyệt, hoặc reo lên hoặc viết vài dòng cho dân tình tham khảo. một cuốn sách hay thì nghìn năm sau đọc cũng chẳng muộn. hy vọng thế nhé.
    cảm ơn anh, GM.

    ReplyDelete
  17. vẫn hô hoán luôn đấy chứ

    ReplyDelete

BẠN BÈ CŨNG LÀ MỘT TÀI SẢN