Saturday, 5 January 2013

Thú mỏ vịt đi nhậu


Tại một cuộc họp giữa các giáo sư ở trường đại học, một vị thần đột ngột hiện ra và nói với vị giáo sư trưởng khoa triết: "Ta sẽ cho ngươi một trong ba thứ sau: Sự khôn ngoan, Sắc đẹp, hoặc Mười triệu đô la. Ngươi chọn đi."

Vị giáo sư ngay lập tức nói: Sự khôn ngoan.

Một ánh chớp lóe lên, có vẻ như một sự chuyển hóa đã diễn ra với vị giáo sư, thế nhưng ông chỉ ngồi đó, chằm chằm nhìn xuống bàn. Một đồng nghiệp thì thào: "Anh nói gì đi chứ."

Vị giáo sư nói:" Lẽ ra ta phải lấy tiền."

***

Hai con bò đang đứng trên một cánh đồng. Con này nói với con kia: "Cậu nghĩ gì về bệnh bò điên?"
“Sao tớ phải quan tâm cơ chứ?” con kia nói. “Tớ là máy bay trực thăng mà.”

***

Họa sĩ: Tranh của tôi bán được không?
Chủ gallery: À, có một tin tốt và một tin xấu. Ban nãy có một ông vào đây hỏi liệu anh có phải là một họa sĩ mà giá tranh sẽ tăng sau khi chết không. Tôi nói với ông ấy là tôi nghĩ là có, giá tranh anh sẽ tăng  sau khi anh mất, thế là ông ta mua tất cả tranh của anh ở đây.
Họa sĩ: Ôi, thế à. Tuyệt. Thế còn tin xấu?
Chủ gallery: Ông ấy là bác sĩ của anh.

***

Một người cầu nguyện Thượng đế. “Thưa ngài, con muốn hỏi ngài một câu.”
“Ngươi cứ hỏi,” Thượng đế trả lời.
“Có đúng là với ngài một triệu năm chỉ bằng một giây?
“Đúng thế.”
“ Vậy một triệu đô la với ngài thì sao?”
“Với ta một triệu đô la chỉ bằng một xu thôi.”
“Vậy ngài có thể cho con xin một xu được không?”
“Không thành vấn đề. Chờ ta một giây!”

***

Một cụ  ông trong nhà dưỡng lão lại gần một cụ bà mặc quần hồng và nói, “Hôm nay là sinh nhật tôi.”
“Tuyệt, chúc mừng ông. Tôi cá là tôi có thể nói chính xác ông bao nhiêu tuổi đấy.”
“Thật à? Bằng cách nào?”
“Dễ thôi. Ông tụt quần xuống.”
Cụ ông tụt quần xuống.
“Được rồi,” cụ bà nói, “cả quần trong nữa.”
Cụ ông làm theo. Cụ bà sờ nắn một hồi rồi nói, “Ông tám mươi tư tuổi!”
“Trời, sao bà biết hay vậy?”, cụ  ông ngạc nhiên.
Cụ bà bảo, “Ông nói với tôi hồi hôm qua mà!”

(Các mẩu chuyện trên đây dịch từ cuốn Plato and Platypus Walk into a Bar...)

2 comments:

  1. Hì, cuốn này sắp có bản tiếng Việt đấy.

    ReplyDelete
  2. Thật thế ah, mong chờ quá.

    ReplyDelete

Note: only a member of this blog may post a comment.