Monday, 31 May 2010

Hàng SIDA

E hèm

Chẳng biết từ bao giờ và chẳng biết vì sao (nghe giống chuyện cổ tích quá - nhưng không phải) quần áo cũ bày bán tràn lan trên các vỉa hè từ thành thị đến nông thôn, mà đặc biệt là nông thôn, được gán cho cái tên: đồ SIDA? Có mối liên hệ nào giữa những quần áo xài rồi bán lại, căn bệnh ngày nay ở Việt Nam được gọi là AIDS, và tên một cơ quan rất có thiện chí của Thụy Điển tại Việt Nam? Nếu một người nước ngoài học tiếng Việt gặp phải từ này thì họ có thể tra nó trong từ điển nào?

Gác lại những trăn trở về từ nguỵên cho các nhà từ nguyên học (nếu có), nhân ngày thế giới [không] hút thuốc lá 31/5, xin giới thiệu lại một món hàng SIDA được sản xuất ngày này năm ngoái. Hồi đó blog này chưa tròn tháng, ít người biết, nên việc trình diễn đồ SIDA này không đến nỗi tội lỗi lắm:)


Đầu tuần vui vẻ!

-----------------------------------------------------



Nhân ngày Thế giới không hút thuốc lá 31/5, tôi quyết định tập hút thuốc lá. Không phải tôi có ý định nổi lọan, chống lại thế giới, hay cố làm một điều gì bất thường để thu hút sự chú ý, mà vì tôi có vài lý do riêng. Vả lại, chẳng có ai quy định rằng vào một ngày gì đấy của thế giới hay quốc gia, mọi người nhất định phải làm theo chủ đề của ngày đấy. Ví dụ, vào ngày 27/7, không ai khuyến khích bạn trở nên thương binh hay liệt sĩ cả.

Tập hút thuốc khi đã ba mươi mấy tuổi đầu chẳng phải là một việc dễ dàng gì. Thật ra, một thời đã xa, khi mười bảy mười tám tuổi tôi cũng có tập tành phì phèo đua đòi theo chúng bạn. Tôi còn làm thơ về chuyện hút thuốc, có câu "Điếu thuốc ngượng ngùng ngọ ngọay trên môi'. Thế nhưng việc tập hút hồi ấy chỉ là đua đòi, tôi không có một động lực thực sự, nên sau vài trận say thuốc bải hoải chân tay và nhiều lần ho sặc sụa, tôi từ bỏ mọi nỗ lực tập hút của mình. Lần này thì khác, khó mấy tôi cũng phải cố. Tôi không phải băn khoăn nhiều lắm về việc chọn loại thuốc nào, 555 hay Malboro hay bất kỳ một loại thuốc nào khác, vì tôi được biết rằng thuốc lá ở Việt Nam thuộc loại rẻ nhất thế giới,
theo tin ở đây.

Như một số bạn đã biết, tôi có hai nhóc tì Alpha và Pi. Hai nhóc tì này, ngoài khả năng quậy phá bất tận, còn là hai cái máy tiêu thụ sữa siêu hạng. Một lon sữa bột 900g hai chị em uống chung, chưa tới một tuần đã hết veo. Thời kỳ đầu, tôi còn cho hai nhóc uống Friso. Sau một thời gian, giá sữa chuyển động tăng dần đều mà lương bố mẹ không mảy may nhúc nhích, hai nhóc bị giáng cấp xuống uống Cô gái Hà Lan. Đến hôm nay, sau khi được biết rằng giá sữa nước ta đắt nhất thế giới, trong khi giá thuốc lá lại rẻ nhất thế giới, tôi đã quyết định chuyển hai bé sang... hút thuốc lá thay sữa.

Để hai bé biết cách hút thuốc, tôi phải làm gương. Bố thì phải gương mẫu chứ! Đó là lý do tại sao, tôi bắt đầu tập hút thuốc.

Disclaimer: Đây là quyết định thuần túy cá nhân căn cứ vào tình hình thị trường Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Tôi hoàn toàn không khuyến khích và theo đây tuyên bố không chịu bất cứ trách nhiệm pháp lý nào theo bất kỳ pháp luật nước nào trước bất kỳ cơ quan tài phán nào về việc bất kỳ ông bố bà mẹ nào, không phân biệt đẻ, ghẻ hay nuôi, bắt chước quyết định của tôi.


8 comments:

  1. hehe. Hàng SIDA còn rất hót nhé.

    Thuốc lá ở VN chưa rẻ bằng ở Căm Pu Chia đâu bác ợ.

    Qua Sing mua gói thuốc bằng tiền cái áo sơ mi Việt Tiến có khuyến mãi hình lá phổi Cancer, đau hết cả ruột.

    ReplyDelete
  2. bác nhắc đến tên mấy cái thuốc lá đó là đã phạm vào tội quảng cáo trái phép rồi.

    chỉ gỡ được tội nếu bác chuyển qua uống sữa thay cho các bé giờ đã hút thuốc.

    ReplyDelete
  3. hàng Sida vẫn chính hiệu Goldmund nhỉ.:)

    ReplyDelete
  4. Thế sau 1 năm tập hút thuốc, tình hình tiêu thụ thuốc của bác Mun đã ra sao?

    :-D

    ReplyDelete
  5. today 20: vẫn sặc sụa:)

    ReplyDelete
  6. viêm họng sao mà đằng hắng đầu dòng dzậy?Thôi chuyển qua uống sữa chứ đừng tập hút thuốc bịnh chết!
    E hèm ,là ai thì ai cũng biết rồi há!
    Chào bạn GM...lém lỉnh!

    ReplyDelete

Maths